50 STARTUP FOUNDERS REVEAL WHY THEIR STARTUPS FAILED

🔥 Với số lượng startup đóng cửa mỗi năm ngày càng tăng. Tỷ lệ đóng cửa và các nhà sáng lập chuyển sang các ý tưởng khác ngày càng cao. Tuy nhiên, điều may mắn là hầu hết các doanh nhân khởi nghiệp không dễ dàng từ bỏ như vậy.
Sau đây là một số lý do phổ biến khiến các startup thất bại hoặc sắp sụp đổ:
  • Thiếu vốn và lưu lượng truy cập
  • Tăng trưởng trì trệ
  • Chưa tạo ra doanh thu
  • Nhận diện thương hiệu thấp
  • Vấn đề quản lý
  • Nhà sáng lập mất hứng thú
💫 Justin Kan, nhà sáng lập của Justin.tv và Socialcam, đã viết một bài luận quan trọng vài năm trước về cách các startup không chết mà tự sát. Trong bài luận này, Justin đã đưa ra ví dụ về các nhà sáng lập của AirBnB, Brian Chesky và Joe Gebbia, họ đã cố gắng làm cho AirBnB hoạt động trong nhiều năm. Họ đã tích lũy hàng nghìn đô la nợ thẻ tín dụng cá nhân. Cho đến khi họ tham gia vào YCombinator và thực sự tập trung vào việc tạo ra doanh thu và đạt được mức có lãi, họ mới bắt đầu thấy được sự tăng trưởng của sản phẩm.
 
🔥 Sau đây là lý do tại sao tỷ lệ cao các startup có nhiều khả năng "tự sát" hơn:
  1. Họ thiếu traction sản phẩm. Khi các startup tự sát, thường nguyên nhân gốc rễ có thể truy ngược lại sự thiếu traction sản phẩm - hiếm khi thấy những người sẵn sàng rời khỏi các công ty với các chỉ số tăng trưởng nổ tung. Nhưng một điều mà nhiều doanh nhân khởi nghiệp không nhận ra là kiên nhẫn và lặp đi lặp lại rất quan trọng trong việc đạt được sự phù hợp giữa sản phẩm và thị trường.
  2. Nhiều người có kế hoạch nhưng không có tầm nhìn. Nhiều sản phẩm có kế hoạch nhưng ít người có tầm nhìn. Họ có vô số danh sách các tính năng và khả năng, nhưng không có một tầm nhìn thống nhất mà mọi người đều hướng đến. Tầm nhìn sản phẩm là một cái nhìn tổng thể về giá trị mà bạn muốn cung cấp và sự hiểu biết về những người mà bạn muốn cung cấp cho họ. Thực sự đơn giản như vậy - thậm chí đơn giản hơn càng tốt.
  3. Không có mô hình doanh thu, bao giờ cũng như vậy. Nhiều startup có thể không có mô hình doanh thu ngay từ đầu nhưng sẽ cố gắng nhanh chóng xây dựng một lượng khán giả lớn và sau đó kiếm tiền từ nó. Nhưng, phải có một kế hoạch doanh thu rõ ràng khi đến ngày đó trong tương lai... và ngày đó chắc chắn sẽ đến. Và, kế hoạch doanh thu này phải đủ lớn, dựa trên các giả định đáng tin cậy, để khiến các nhà đầu tư hào hứng và để biện minh cho định giá hiện tại của doanh nghiệp.
  4. Kiên trì không chỉ là chìa khóa - mà là mọi thứ. Bước vào võ đài thì khó, nhưng ở lại trong võ đài còn khó hơn, đặc biệt khi bạn cảm thấy bị đánh bại, mệt mỏi và cô đơn.

Nguồn: Thomas Opong


Xem chi tiết báo cáo NGAY TẠI ĐÂY
 
This article was compiled by Admin CTO Vietnam Network
#VMR #Startup 

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
Tags
Xu hướng thị trường