GEN Z VÀ NỖI LO GÁNH NẶNG TÀI CHÍNH

GEN Z VÀ NỖI LO GÁNH NẶNG TÀI CHÍNH

☹️ Thế hệ Gen Z đang đối mặt với nhiều khó khăn trong tình hình hiện tại. Thế hệ này đang dần trở nên lo lắng hơn bao giờ hết với nhiều yếu tố như áp lực kinh tế, sự thay đổi nơi làm việc, biến đổi khí hậu và khó khăn trong việc lập gia đình.
 
🏘️ Tình trạng cảm xúc tiêu cực này cũng ảnh hưởng đến khát vọng tài chính và nghề nghiệp của Gen Z. Một số lượng lớn sinh viên mới tốt nghiệp không tự tin rằng họ sẽ có được một vị trí tốt trong nền kinh tế hiện nay. Sự bi quan về tài chính cũng được thể hiện qua việc 34% Gen Z tin rằng họ sẽ không bao giờ có khả năng sở hữu nhà riêng của chính mình. Ngày nay họ bị gán cho cái tên "thế hệ thuê nhà," và gần 68% phụ huynh có con trên 18 tuổi đã hy sinh tài chính để giúp đỡ con cái.
 
👜 Gen Z và Millennials chiếm toàn bộ sự tăng trưởng của thị trường xa xỉ vào năm 2022 và được dự đoán sẽ chiếm 70% chi tiêu vào năm 2025. Dù tài chính có hạn nhưng Gen Z vẫn muốn sở hữu những món đồ xa xỉ, đắt tiền mà họ không thể mua được. Điều này đã thúc đẩy sự xuất hiện nhanh chóng của các nền tảng mua trước trả sau (Buy Now Pay Later - BNPL). Đối với các thương hiệu xa xỉ muốn nhắm đến giới trẻ, BNPL là giải pháp hoàn hảo. Thế hệ này có thể đáp ứng khao khát chi tiêu của người tiêu dùng trẻ tuổi bằng cách kéo gần khoảng cách giữa mong muốn và khả năng chi trả.
 
💳 Các dịch vụ tài chính có thể cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu tài chính của Gen Z, đào tạo kỹ thuật để giúp họ hiểu rõ về tài chính và định hình tư duy tài chính.

Nguồn: Ogilvy
 
📚 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 
This article was compiled by Admin CTO Vietnam Network.
 
#VMR #GenZ

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: