CẤU TRÚC PITCH DECK HOÀN HẢO DỰA TRÊN PHÂN TÍCH 350 STARTUPS

CẤU TRÚC PITCH DECK HOÀN HẢO DỰA TRÊN PHÂN TÍCH 350 STARTUPS

Một trong những yếu tố quyết định sự thành công khi gọi vốn cho startup chính là tạo ra một pitch deck ấn tượng. Theo báo cáo "The Perfect Pitch Deck," phân tích hơn 350 bộ pitch deck từ các startup, có một cấu trúc nhất định mà mọi pitch deck cần phải tuân theo để gây ấn tượng với nhà đầu tư. Dưới đây là những điểm quan trọng mà mọi startup nên lưu ý.
 
1/ Giới thiệu ngắn gọn và rõ ràng
Slide đầu tiên của pitch deck cần truyền tải một cách cực kỳ rõ ràng và ngắn gọn về sản phẩm hoặc dịch vụ mà startup đang cung cấp. Ví dụ, Airbnb đã tóm gọn ý tưởng của mình trong câu "Book rooms with locals, rather than hotels." Điều này giúp nhà đầu tư hiểu ngay lập tức về lĩnh vực hoạt động của công ty.
2/ Xác định vấn đề cần giải quyết
Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến các startup thất bại là thiếu sự phù hợp giữa sản phẩm và thị trường. Slide này cần sử dụng dữ liệu hoặc một case study thực tế để thuyết phục nhà đầu tư rằng startup đang giải quyết một vấn đề thực sự và cấp bách.
3/ Giải pháp và giá trị độc đáo
Slide về giải pháp cần làm rõ cách mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề đã đề cập. Tập trung vào giá trị mà nó mang lại cho khách hàng và điều gì làm cho sản phẩm của bạn độc đáo so với các giải pháp khác trên thị trường.
4/ Thị trường tiềm năng
Startup cần thuyết phục nhà đầu tư rằng thị trường mục tiêu có tiềm năng phát triển lớn. Một quy tắc thông thường là startup cần có cơ hội thực sự để trả lại khoản đầu tư ban đầu gấp 100 lần.
5/ Sản phẩm
Slide này cần minh họa rõ ràng sản phẩm, có thể bằng hình ảnh, mockup hoặc nguyên mẫu. Nếu có thể, hãy thực hiện một buổi demo trực tiếp để nhà đầu tư thấy rõ hơn về sản phẩm.
6/ Tính xác thực và độ tin cậy
Hiện nay, các nhà đầu tư startup rất quan tâm đến việc xác thực ý tưởng. Hãy trình bày các bằng chứng về sự phù hợp giữa vấn đề và giải pháp hoặc sản phẩm và thị trường. Các chỉ số tăng trưởng theo tháng hoặc các phản hồi tích cực từ khách hàng là những ví dụ tốt.
7/ Đội ngũ
Nhà đầu tư luôn tìm kiếm những đội ngũ có kỹ năng kỹ thuật và khả năng tiếp thị. Hãy trình bày kinh nghiệm và kỹ năng của các thành viên trong đội ngũ của bạn, hoặc mời một cố vấn có kinh nghiệm để tăng sự tin tưởng.
8/ Cạnh tranh
Trình bày rõ các đối thủ cạnh tranh và ưu thế của bạn. Sử dụng bảng so sánh để làm rõ sự khác biệt và lợi thế của sản phẩm của bạn.
9/ Dự báo tài chính
Dự báo tài chính là một phần quan trọng, đặc biệt khi startup của bạn đã bắt đầu có doanh thu. Hãy sử dụng biểu đồ để minh họa thông tin tài chính, dự báo trong 3 đến 5 năm tới với mức tăng trưởng hợp lý.
10/ Mục tiêu kêu gọi vốn
Cuối cùng, hãy rõ ràng về số tiền mà startup muốn kêu gọi, định giá công ty và kế hoạch sử dụng số tiền này. Điều này giúp nhà đầu tư hiểu rõ kế hoạch phát triển và tự tin hơn khi ra quyết định đầu tư.
 
Nguồn: LinkedIn
 
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 
#VMR #Startup #Pitchdeck

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
Tags
Xu hướng thị trường