BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VÀ VĨ MÔ VIỆT NAM THÁNG 1.2024

BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VÀ VĨ MÔ VIỆT NAM THÁNG 1.2024
Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn, báo cáo thị trường mới nhất cho thấy sự phục hồi và triển vọng tích cực trong năm 2024. Dưới đây là những điểm chính được đề cập trong bản báo cáo này:
(1) Về kinh tế vĩ mô:
GDP Việt Nam đạt mức tăng trưởng 5.05% trong năm 2023, với tổng giá trị 10.221,8 nghìn tỷ đồng (tương đương 430 tỷ USD). Mặc dù đã có một số thành công nhất định, nền kinh tế vẫn chịu tác động từ yếu tố bất lợi bên ngoài và hạn chế bên trong kéo dài nhiều năm.
(2) Ở thị trường chứng khoán:
Thị trường chứng khoán Việt Nam hiện tại đang gặp thách thức. Trong năm 2023, tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã được điều chỉnh giảm so với dự báo ban đầu. GDP Việt Nam tăng 5.05% so với năm trước, với đóng góp chủ yếu từ khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản, công nghiệp và xây dựng, cũng như dịch vụ.
(3) Đầu tư công:
Về vốn đầu tư công, năm 2024 dự kiến vẫn tiếp tục đẩy mạnh. Giải ngân đầu tư công đã đạt 65,1% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, tuy nhiên vẫn còn chậm do nhiều nguyên nhân bao gồm việc giao mặt bằng chậm và thiếu nguồn cung nguyên vật liệu. Điều này cản trở các dự án đầu tư công từ trước đến nay.
(4) Xuất nhập khẩu:
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam giảm 4,4% so với năm trước, đạt 355,5 tỷ USD.
Tuy nhiên, cán cân thương mại hàng hóa vẫn thặng dư gần 30 tỷ USD, vượt xa con số của năm 2022.
Tổng quan, mặc dù còn nhiều thách thức, nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi và tăng trưởng. Thị trường chứng khoán và đầu tư công được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2024. Xuất nhập khẩu cũng đang ổn định, mặc dù có sự giảm nhẹ. Hãy cùng chờ đợi những cập nhật mới và các biện pháp hỗ trợ để nền kinh tế tiếp tục tiến lên phía trước! 💪💼
📚 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
Nguồn: VISecurities
#VMR #BáoCáoThịTrường #TinTứcTàiChính #KinhTếViệtNam
This article was compiled by Admin CTO Vietnam Network.

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
VIETNAM MARKET REPORT: https://www.facebook.com/groups/vietnam.market.report
CTO Vietnam Network: https://www.facebook.com/groups/cto.platform
Tech Preneur Community: https://www.facebook.com/groups/cto.startup