Mở khóa tiềm năng của việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực bảo hiểm tại châu Á

Sự tiến bộ nhanh chóng của Trí tuệ Nhân tạo (AI) có tiềm năng cách mạng hóa ngành bảo hiểm, mang lại lợi thế cạnh tranh cao cho những doanh nghiệp biết tận dụng thời cơ và nắm bắt cơ hội sớm. Theo nghiên cứu của McKinsey đã tiết lộ 3 điểm hạn chế trong hành trình ứng dụng AI của ngành bảo hiểm tại Châu Á - Thái Bình Dương (APAC):

 

  1. Hạn chế trong việc nắm bắt giá trị: Các doanh nghiệp bảo hiểm APAC đang đầu tư AI vào việc nghiên cứu và theo dõi toàn bộ quy trình làm việc nhưng chỉ có 87% các bên được khảo sát chỉ thu được <5% tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận từ việc ứng dụng AI. Phần còn lại không theo dõi quá trình triển khai và không thu thập được giá trị. 
  2. Điểm mạnh và các thách thức về quản lý dữ liệu: các công ty bảo hiểm quản lý dữ liệu rất tốt nhưng vẫn phải đối mặt với những thách thức trong các lĩnh vực quan trọng khác như phát triển tệp khách mới, xây dựng chiến lược và nắm bắt giá trị
  3. Tiềm năng chưa được khai thác: Ngành bảo hiểm tại Châu Á tụt hậu đáng kể với Điểm đáo hạn trung bình (An Average Maturity Score) là 2.9, dựa trên thang điểm từ 1 đến 5, so với các công ty bảo hiểm đứng đầu tầm 4.2. 

 

Để các công ty bảo hiểm châu Á vượt qua những thách thức trong việc ứng dụng AI, tham khảo 4 bước sau:

 

  1. Cách tiếp cận Top-Down: Tiếp cận dữ liệu và phân tích để đảm bảo phù hợp với mục tiêu chiến lược. 

  2. Quan điểm Domain-focused: Tập trung vào lĩnh vực chuyên môn để hiểu rõ về các ngành kinh doanh

  3. Kết nối và triển khai kinh doanh: Kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp, ưu tiên tính hiệu quả và thực hiện các ý tưởng liên quan đến AI

  4. Đầu tư theo định hướng giá trị: Tập trung mạnh vào các lĩnh vực mang lại nhiều giá trị đầu tư nhất có thể để tối đa hóa tác động kinh doanh do AI điều khiển.

[Successful Case study] Tối đa hóa tác động kinh doanh với trí tuệ nhân tạo

Bằng cách tập trung vào nhu cầu của khách hàng, một công ty bảo hiểm ở Đông Nam Á đầu tư vào công cụ phân tích dữ liệu để đưa ra thông tin chi tiết, dự đoán, quyết định dựa trên dữ liệu. Trở thành một yếu tố thúc đẩy kinh doanh mạnh mẽ, tạo ra tác động đáng kể đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

 

Tương tự, thông qua hệ thống tập trung vào quản lý dữ liệu và phân tích trong quá trình làm việc, một công ty dịch vụ tài chính Ý dự kiến kết quả hoạt động được khoảng 150 triệu euro vào năm 2024. 

 

Trí tuệ nhân tạo (AI) cung cấp tiềm năng giảm chi phí bằng việc dự đoán với chi phí thấp hơn so với các phương pháp truyền thống. Những doanh nghiệp thực hiện phân tích dữ liệu sớm hơn so với đối thủ có thể thu được lợi ích đáng kể. Để thành công, các công ty bảo hiểm phải tập trung vào các yếu tố như nhu cầu của khách hàng, các loại bảo hiểm mới, quy trình định giá được phân tích bởi phân tích, trao đổi và tổng hợp dữ liệu. 

 

Nguồn: McKinsey

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Để nắm bắt được các sự thay đổi không ngừng này, việc ứng dụng trí tuệ thông minh nhân tạo AI trong việc liên tục phân tích và xử lý những dữ liệu do khách hàng đưa ra sẽ giúp doanh nghiệp mang đến các cách thức phục vụ tối ưu nhất đối với khách hàng của mình. Dịch vụ AI của CTO Vietnam Network sẽ tích hợp những công nghệ mới nhất và tiện ích vào doanh nghiệp của mình nhé! Liên hệ Admin hoặc Zalo: 0933950008 (Ms Thảo) để nhận tư vấn chi tiết hơn.


GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: 

VIETNAM MARKET REPORT: https://www.facebook.com/groups/vietnam.market.report

CTO Vietnam Network: https://www.facebook.com/groups/cto.platform/

Tags
Phần mềm