HÀNH TRÌNH LIỀU LĨNH CỦA CEO BUMBLE: TỪ ĐIỂM KHỞI ĐẦU ĐẾN 1,9 TỶ USD

Giám đốc điều hành Bumble, White Wolfe Herd: Bumble ra đời vào thời điểm tôi không muốn liên quan gì đến các ứng dụng hẹn hò. Thay vào đó, tôi chỉ muốn tạo ra một mạng xã hội nơi phụ nữ có thể trao đổi những lời khen ngợi. Nhưng rồi ý tưởng đó đã trở thành Bumble.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Bumble, Whitney Wolfe Herd từng nói cô muốn làm cho ứng dụng hẹn hò của mình trở nên phổ biến như những gã khổng lồ về mạng xã hội và cô thích ý tưởng khách hàng không cần tiêu tiền. Chính vì vậy, Bumble từng chỉ có "ngân sách khiêm tốn" vào thời điểm đó.

LÀM ĐIỀU BẤT THƯỜNG ĐỂ TẠO NÊN THÀNH CÔNG PHI THƯỜNG  

Whitney Wolfe Herd, sáng lập viên của Bumble, đã áp dụng những chiến lược tiếp thị đầy sáng tạo để thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư cho công ty khởi nghiệp của mình. Chẳng hạn, cô đã trả 20 USD cho mỗi chiếc bánh quy phủ sương màu vàng với biểu tượng Bumble để khuyến khích sinh viên tải ứng dụng và chia sẻ nó với bạn bè. Wolfe Herd cũng dán nhãn Bumble lên hộp bánh pizza để quảng bá ứng dụng. Mặc dù không có ngân sách tiếp thị lớn, nhưng ý tưởng sáng tạo này đã tạo ra hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ. 

Bumble đã được ra mắt vào năm 2014 với sự hỗ trợ tài chính từ Andrey Andreev, người đồng sáng lập Badoo. Trước đó, nhiều nhà đầu tư đã từ chối dự án vì họ cho rằng ý tưởng cho phép phụ nữ bắt đầu cuộc trò chuyện là không phù hợp với các chuẩn mực xã hội. Tuy nhiên, những phản hồi tiêu cực này lại thúc đẩy Whitney Wolfe Herd và cô đã tin vào tầm quan trọng của ý tưởng của mình.

CEO BUMBLE: HÃY VỨT BỎ NHỮNG QUY TẮC CŨ RA NGOÀI CỬA SỔ 

Vào tháng 2 năm 2021, sau 7 năm từ khi ra mắt ứng dụng, Whitney Wolfe Herd đã trở thành nữ sáng lập trẻ nhất đưa công ty lên sàn chứng khoán. Bumble, với sứ mệnh trao quyền cho phụ nữ trong cả cuộc sống nghề nghiệp và cá nhân, đã phát triển thành một tập hợp ứng dụng gồm Bumble và Badoo, với giá trị thị trường 1,91 tỷ USD. Từ bắt đầu khiêm tốn, công ty đã trải qua một sự phát triển đáng kể, và Whitney Wolfe Herd đang hướng tới việc xây dựng một nền tảng hẹn hò tử tế.

Không chỉ là một trong 100 người ảnh hưởng nhất theo TIME và nằm trong danh sách Forbes 30 Under 30, Wolfe Herd còn là một người mẹ hai con và đang thực hiện những dự án thú vị. Cô nói rằng cô không theo con đường truyền thống của những người sáng lập và không có học vấn kinh doanh, nhưng công việc đầu tiên của cô đã đưa cô vào một hành trình đầy thú vị.

“Tôi không đi theo con đường của những người sáng lập truyền thống – tôi chưa bao giờ làm công việc tư vấn hay học trường kinh doanh. Công việc đầu tiên của tôi không phải là công việc mơ ước và nó đã đưa tôi đến một con đường rất khác”, Whitney Wolfe Herd chia sẻ. 

BIẾN THÁCH THỨC THÀNH NHIÊN LIỆU 

CEO của Bumble, Whitney Wolfe Herd, chia sẻ về thời kỳ khởi đầu sự nghiệp khi cô trải qua lạm dụng và quấy rối trực tuyến, khiến cô sống trong tâm trạng lo lắng. Điều này thúc đẩy cô tạo ra Bumble với mục tiêu tạo một môi trường trực tuyến an toàn hơn cho phụ nữ.

 

Bumble là nơi không dung thứ hành vi xấu và nơi phụ nữ được trao quyền bắt đầu. Mặc dù ban đầu không được nhiều người ủng hộ, Bumble đã phát triển từ một căn hộ hai phòng thành một công ty lớn. Wolfe Herd quan tâm đến sức khỏe tinh thần của nhân viên và thúc đẩy văn hóa làm việc trung thực, hòa nhập và trách nhiệm. Cô thực hiện chính sách nghỉ phép hỗ trợ trong thời kỳ đại dịch và tự hào về giá trị của Bumble.

 

Nguồn: Vneconomy

#VMR #CTOvn #StarUp


GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: 

VIETNAM MARKET REPORT: https://www.facebook.com/groups/vietnam.market.report

CTO Vietnam Network: https://www.facebook.com/groups/cto.platform/

Tags
Khởi nghiệp