XUẤT KHẨU TRỰC TUYẾN B2C VIỆT NAM DỰ BÁO ĐẠT 13 TỶ USD NĂM 2027

💹 Năm 2024, ngành thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục bùng nổ với tốc độ tăng trưởng vượt 25%, đạt quy mô trên 25 tỷ USD, trong đó doanh thu bán lẻ trực tuyến đạt 17.3 tỷ USD.
 
⚡ TMĐT đã xâm nhập vào nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế và môi trường:
- Thanh toán không dùng tiền mặt cũng gia tăng mạnh mẽ với khoảng 11 tỷ giao dịch, tăng 50% so với năm 2022, tổng giá trị giao dịch đạt hơn 200 triệu tỷ VND.
- Dịch vụ giao hàng chặng cuối cũng đã có sự đột phá, với thị trường giao hàng nhanh của Việt Nam dự kiến đạt 4.88 tỷ USD vào năm 2030.
- Chiếm khoảng 10% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng
 
🌎 Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng này cũng đặt ra nhiều thách thức về tính bền vững. Khoảng cách số, nguồn nhân lực số và tác động môi trường là những yếu tố chính gây ra sự thiếu bền vững. Đáng chú ý, rác thải nhựa từ TMĐT đang tăng nhanh, dự kiến sẽ tạo ra một lượng lớn rác thải nhựa vào năm 2030.
 
🔥 Bên cạnh đó, thương mại điện tử xuyên biên giới đang trở thành xu hướng tất yếu. Xuất khẩu trực tuyến B2C của Việt Nam ước đạt 3.5 tỷ USD vào năm 2022 và dự báo sẽ đạt 13 tỷ USD vào năm 2027 với sự nỗ lực đồng bộ từ các doanh nghiệp và bên liên quan.
 
Nguồn: Vecom
 
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 
This article was compiled by Admin CTO Vietnam Network.
#VMR #Ecommerce #Vietnam

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
Tags
Xu hướng thị trường