XU HƯỚNG TIÊU DÙNG TOÀN CẦU 2024 - SẴN SÀNG CHO SỰ ĐỔI MỚI

🏆 Báo cáo Xu hướng Tiêu dùng Toàn cầu 2024 của Mintel vừa được công bố, hé lộ những xu hướng mới và tiềm năng ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị và đổi mới của doanh nghiệp trong bối cảnh thế giới đầy biến động.
 
📉 Tác động của đại dịch COVID-19, sự bất ổn kinh tế và chính trị, cùng sự phát triển của trí tuệ nhân tạo đang tạo nên những thay đổi đáng chú ý trong hành vi tiêu dùng. Chính vì thế, Mintel sử dụng mô hình dự đoán linh hoạt dựa trên 5 yếu tố thúc đẩy xu hướng, giúp doanh nghiệp thích nghi và nắm bắt cơ hội trong tương lai. Mô hình này bao gồm
 
  1. Being Human - Trong một thế giới ngày càng bị thống trị bởi các thuật toán, chúng ta sẽ cần những kỹ năng và cảm xúc của con người để tận dụng tối đa cuộc cách mạng công nghệ này.
  2. More Than Money - Người tiêu dùng sẽ đánh giá lại những gì quan trọng nhất đối với họ, ảnh hưởng không chỉ đến những gì họ muốn và cần mà còn cả nhận thức của họ về những gì tạo nên giá trị.
  3. Relationship Renaissance - Những người tiêu dùng tìm thấy sự thoải mái thông qua màn hình mà phải trả giá bằng những mối quan hệ thực tế, có ý nghĩa, sẽ tìm kiếm những hình thức thân mật mới vì sức khỏe thể chất và tinh thần của họ.
  4. New Green Reality - Kết hợp tính bền vững vào cuộc sống hàng ngày là chưa đủ; người tiêu dùng và thương hiệu sẽ phải đối mặt với thực tế rằng việc tồn tại trong bối cảnh khí hậu mới phải được ưu tiên hàng đầu.
  5. Positive Perspective - Thương hiệu và người tiêu dùng sẽ làm việc cùng nhau theo những cách mới để đối phó với tình trạng không chắc chắn.
🔔 Người tiêu dùng ngày càng đánh giá cao những yếu tố độc nhất của con người như cảm xúc, sự đồng cảm, ý tưởng sáng tạo và mong muốn kết nối với những người khác. Báo cáo cũng đề cập đến ý thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng của công nghệ trong việc tạo kết nối, cũng như mối quan tâm về sự thay thế con người bằng trí tuệ nhân tạo.
 
🔔 Bên cạnh đó, bài viết cũng đề cập đến những thay đổi về quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng, môi trường và tầm nhìn tích cực về tương lai. Các xu hướng này sẽ ảnh hưởng đến các thương hiệu và người tiêu dùng trong tương lai.
 
Nguồn: Mintel
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY 
 
This article was compiled by Admin CTO Vietnam Network.
#VMR #ConsumerInsights #MarketResearch #FutureTrends

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: