XU HƯỚNG MARTECH 2024: TÍCH HỢP XÃ HỘI, ROI VÀ TƯƠNG LAI CỦA M&A

XU HƯỚNG MARTECH 2024: TÍCH HỢP XÃ HỘI, ROI VÀ TƯƠNG LAI CỦA M&A

Ngành MarTech đang chứng kiến sự giảm sút về khối lượng giao dịch và tài trợ, khi nhiều doanh nghiệp tìm cách cắt giảm chi phí hoạt động. Tuy nhiên, các công ty cung cấp phần mềm dễ sử dụng, mang lại ROI cao và tích hợp nhanh chóng với các nền tảng doanh nghiệp hiện có sẽ chiếm ưu thế.
1/ Tổng quan thị trường M&A:
➡️Tăng trưởng và Sụt giảm: Hoạt động M&A toàn cầu trong Q4 ghi nhận sự kết hợp giữa tăng trưởng và sụt giảm. Tổng giá trị giao dịch trong quý đạt $786.2 tỷ USD, tăng 6.5% so với Q3, trong khi số lượng giao dịch giảm 9.2% xuống còn 7,451 giao dịch.
➡️Người mua chiến lược: Người mua chiến lược tiếp tục chiếm ưu thế với 4,889 giao dịch, chiếm 65.6% hoạt động M&A toàn cầu, trong khi các nhóm PE đối mặt với chi phí vay cao và khó khăn trong định giá.
2/ Xu hướng nổi bật trong MarTech:
💡Tích hợp mạng xã hội: Các xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2024 bao gồm sự gia tăng của mua sắm trong ứng dụng, nội dung video ngắn và tầm quan trọng của tiếp thị truyền thông xã hội với Gen Z. Việc cung cấp phần mềm tích hợp với các ứng dụng truyền thông xã hội như TikTok và Instagram ngày càng thu hút các công ty nhắm đến đối tượng từ 18-34 tuổi.
💡Hiệu quả chi tiêu quảng cáo: Theo một bài viết từ Gartner, 61% các nhà tiếp thị hối hận về một mua phần mềm trong 18 tháng qua và một phần ba đang tìm kiếm ROI từ các khoản đầu tư phần mềm trong vòng 6 tháng. Các công ty sẽ ưu tiên phần mềm thu hút khách hàng, đây là thách thức lớn nhất của các nhà tiếp thị trong năm 2024.
3/ Hoạt động M&A đáng chú ý:
💥SalesLoft và Drift: Vào ngày 13/2/2024, Drift, nhà phát triển nền tảng tiếp thị và bán hàng đối thoại, đã được mua lại bởi SalesLoft thông qua nhà tài trợ tài chính Vista Equity với một khoản LBO không được tiết lộ.
💥Lectra và Launchmetrics: Vào ngày 22/1/2024, Lectra đã mua lại Launchmetrics, nền tảng tiếp thị và phân tích, với giá $220 triệu USD.
💥Omnicom Group và Flywheel: Vào ngày 2/1/2024, Omnicom Group đã mua lại Flywheel, nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị số, với giá $900 triệu USD.
Nguồn: Founders Advisors
 

🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY

#VMR #MarTech #M&A #Technologymarket #Marketing2024 #Marketupdate

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
VIETNAM Market Report: https://www.facebook.com/groups/vietnam.market.report
CTO Vietnam Network: https://www.facebook.com/groups/cto.platform/
Tech Preneur Community: https://www.facebook.com/groups/cto.startup

Tags
Công nghệ
Xu hướng thị trường