TIẾT LỘ XU HƯỚNG TIÊU DÙNG MỚI NHẤT CỦA NGƯỜI VIỆT NĂM 2023

📈 Xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2023 có xu hướng đa dạng và có sự phát triển. Báo cáo về Tiêu dùng Việt Nam 2023 do NielsenIQ - dịch vụ Đo lường Bán lẻ của Việt Nam - thực hiện đã công bố những thông tin quan trọng về xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam.
 
Theo báo cáo, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đã ghi nhận tăng trưởng 17,5% trong năm 2022, với mức tăng cao nhất trong quý 3 và quý 4. Tuy nhiên, sự tăng trưởng chủ yếu đến từ việc nhu cầu tiêu dùng thực phẩm hữu cơ và giá cả sản phẩm tăng. Đồng thời, báo cáo cũng so sánh mức tăng trưởng GDP của Việt Nam so với năm trước đó, cho thấy có sự tăng trưởng ở nhiều lĩnh vực kinh tế.
 
🔑 Báo cáo đã phân chia người tiêu dùng Việt Nam thành các nhóm riêng biệt, và từng nhóm có xu hướng tiêu dùng và chi tiêu khác nhau, bao gồm:
  1. Strugglers - Người gặp khó khăn tài chính
  2. Rebounders - Người trải qua mất việc làm và hiện đã lấy lại ổn định
  3. Cautious - Người không bị tác động tài chính nhưng cẩn trọng trong việc chi tiêu
  4. Unchanged - Người không bị tác động và tiếp tục chi tiêu như trước
  5. Thrivers - Người tiết kiệm tiền và cảm thấy an tâm về tài chính
🌟 Báo cáo cũng đề cập đến sự tăng cường của dịch vụ chăm sóc người cao tuổi và sự độc lập tài chính của phụ nữ tại Việt Nam. Điều này tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp để tăng cường cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu đặc biệt của nhóm người tiêu dùng tiềm năng này.
 
🌟 Tổng quan, báo cáo cho thấy sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng và nhu cầu của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp nên tận dụng thông tin từ báo cáo này để tối ưu hóa danh mục sản phẩm và điều chỉnh hoạt động marketing để phục vụ và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.
 
Cre: NielsenIQ
 
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 
This article was compiled by Admin CTO Vietnam Network.
#VMR #FMCG #Consumer #Trend

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: