THỰC PHẨM VÀ ĐỒ UỐNG VIỆT NAM: XU HƯỚNG TIÊU DÙNG VÀ DỰ BÁO TƯƠNG LAI ĐẾN NĂM 2027

13. THỰC PHẨM VÀ ĐỒ UỐNG VIỆT NAM: XU HƯỚNG TIÊU DÙNG VÀ DỰ BÁO TƯƠNG LAI ĐẾN NĂM 2027

Dự báo ngành Thực phẩm
- Từ năm 2023 đến 2027, chi tiêu cho thực phẩm dự kiến sẽ tăng trưởng đều đặn hàng năm. Phân khúc thực phẩm tăng trưởng nhanh nhất được dự báo là trái cây tươi và trái cây bảo quản, với mức tăng trung bình hàng năm trên 11%.
- Chi tiêu cho thực phẩm dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng hàng năm đến năm 2027, được hỗ trợ bởi thu nhập hộ gia đình ngày càng tăng và các điều kiện kinh tế vĩ mô thuận lợi. Phân khúc thực phẩm tăng trưởng nhanh nhất được dự báo là trái cây tươi và trái cây bảo quản.
Dự báo ngành Đồ uống
- Chi tiêu cho đồ uống có cồn dự kiến sẽ tăng 10.7% so với năm trước trong năm 2023. Từ năm 2023 đến 2027, chi tiêu cho đồ uống có cồn dự kiến sẽ tăng trung bình từ 10% đến 11% mỗi năm.
- Tiêu thụ đồ uống có cồn dự kiến sẽ tăng 4.6% trong năm 2023, đạt 4.2 tỷ lít. Trong giai đoạn trung hạn, tiêu thụ đồ uống có cồn dự kiến sẽ tăng trung bình hàng năm từ 3% đến 4%, đạt 4.9 tỷ lít vào năm 2027.
- Chi tiêu cho đồ uống không cồn dự kiến sẽ tăng 9.4% trong năm 2023, đạt tổng chi tiêu 48.1 nghìn tỷ VND. Từ năm 2023 đến 2027, chi tiêu cho đồ uống không cồn dự kiến sẽ tăng trung bình khoảng 9% mỗi năm, đạt tổng chi tiêu 69.4 nghìn tỷ VND vào năm 2027.
Xu hướng và Phát triển ngành
- Tăng trưởng mạnh mẽ trong chi tiêu thực phẩm và đồ uống sẽ được duy trì, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu và sự gia tăng thu nhập khả dụng.
- Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú trọng đến sức khỏe, với sự gia tăng chi tiêu cho các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe.
 
Cre: BMI
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 
#VMR  #Report #FnB #Vietnam

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
Tags
Xu hướng thị trường