TÁC ĐỘNG HAI MẶT CỦA AI: LỢI ÍCH KINH TẾ VÀ TRẢI NGHIỆM LAO ĐỘNG

 
 
Tuy nhiên, việc tiến hành nhanh để đáp ứng nhu cầu kinh doanh có thể gây nguy hiểm đối với thị trường lao động nếu không chú trọng đến nhu cầu của con người.
 
Các chương trình AI đã tồn tại gần 70 năm, nhưng những tiến bộ trong 5 năm gần đây đã tăng đáng kể khả năng của AI. Tuy nhiên, các chính sách bảo vệ con người khỏi tác động của AI vẫn còn nhiều hạn chế. Các quy tắc và quy định cụ thể về quyền riêng tư dữ liệu, an ninh mạng và sở hữu trí tuệ chỉ chiếm 11% trong tổng số hơn 1.600 chính sách nhằm hỗ trợ hoặc định hình AI. Một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nhà lãnh đạo trong nghiên cứu này là bảo mật và riêng tư dữ liệu tổ chức và nhân viên.
 
Cuộc họp trò chuyện với 142 lãnh đạo trải nghiệm lao động hàng đầu về tác động của AI đối với trải nghiệm con người trong bốn lĩnh vực khác nhau, trong đó 36% là giám đốc nhân sự, 28% đảm nhiệm vai trò liên quan đến trải nghiệm nhân viên và 78% thuộc cấp quản lý cao cấp hoặc là trưởng phòng.
 
Các cuộc tranh luận đã chỉ ra bốn mâu thuẫn trong việc sử dụng AI trong môi trường làm việc:
  1. Hiệu quả so với tính toàn diện
  2. Sáng tạo cảm hứng so với tính cẩn thận
  3. Cá nhân hóa so với quyền riêng tư dữ liệu
  4. Thời gian kết nối so với chất lượng kết nối
Các nhà lãnh đạo cũng tỏ ra lo lắng về các rủi ro tiềm tàng như thiên vị hệ thống, bảo mật dữ liệu và ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể của sự kết nối con người.
 
Nguồn: Natter
 
Xem chi tiết báo cáo NGAY TẠI ĐÂY 
 
This article was compiled by Admin CTO Vietnam Network
#VMR #AI #Workforce

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
Tags
Công nghệ