SỨC KHỎE & SẮC ĐẸP LÊN NGÔI: FMCG VIỆT NAM CHIỀU LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG HIỆN ĐẠI

SỨC KHỎE & SẮC ĐẸP LÊN NGÔI: FMCG VIỆT NAM CHIỀU LÒNG NGƯỜI TIÊU DÙNG HIỆN ĐẠI

👉 Chiến lược của các thương hiệu FMCG hàng đầu Việt Nam: Thích ứng với thực tế người tiêu dùng mới và Tối đa hóa sự hiện diện tại các điểm chạm
Lòng trung thành của người tiêu dùng đang giảm dần do ngày càng có nhiều lựa chọn, dẫn đến hơn 65% thương hiệu FMCG chỉ được mua một lần trong năm. Các thương hiệu chiến thắng trong năm 2023 tập trung vào việc giải quyết các nhu cầu về sức khỏe và sắc đẹp đang thay đổi với các sản phẩm và trải nghiệm sáng tạo. Gần 80% thương hiệu đang phát triển tại Việt Nam đang tăng cường sự hiện diện và thu hút thêm người mua hàng bằng cách trở thành lựa chọn đầu tiên của người tiêu dùng trên các điểm chạm khác nhau.
 
✅ Những thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam:
👉 Tại 4 thành phố lớn:
- Vinamilk - Thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong tổng thể ngành FMCG, sản phẩm từ sữa và Thực phẩm thay thế sữa, và các nhà sản xuất FMCG.
- Hảo Hảo từ Acecook Việt Nam - Thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong ngành Thực phẩm.
- Coca-Cola Việt Nam - Thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong ngành Nước giải khát.
- Diana của Unicharm - Thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.
- Sunlight của Unilever - Thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong ngành Chăm sóc nhà cửa.
👉 Ở nông thôn:
- Nam Ngư của Masan Consumer Holdings - thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong tổng thể ngành FMCG và các Nhà Sản Xuất FMCG
- CocaCola - Thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong ngành Nước giải khát.
- Vinamilk - Thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong ngành Sản phẩm từ sữa và Thực phẩm thay thế sữa
- P/S - Thương hiệu Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được lựa chọn nhiều nhất.
- Sunlight - Thương hiệu Chăm sóc nhà cửa được lựa chọn nhiều nhất.
 
✅ Những câu chuyện thành công của Thương hiệu tại Việt Nam:
🔔 Thương hiệu Hảo Hảo: Thành công của thương hiệu đến từ sự đổi mới, thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và cung cấp các hương vị đa dạng:
1/ Hảo Hảo ra mắt gói mì BIG 100g mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các gói mì ăn liền dung tích lớn.
2/ Mở rộng danh mục sản phẩm với Lẩu Kim Chi Hàn Quốc và Mì Xào Hải Sản, trở thành lựa chọn hàng đầu cho các gia đình Việt Nam.
3/ Sử dụng các chương trình khuyến mãi B2B để làm nổi bật sản phẩm của mình tại các cửa hàng bán lẻ.
🔔 Thương hiệu Dove: Tăng cường sự hiện diện của thương hiệu thông qua tiếp thị nhắm mục tiêu và mở rộng danh mục sản phẩm để đáp ứng các nhu cầu đa dạng:
1/ Dove nhắm mục tiêu đến những người mua hàng trẻ tuổi và giàu có tại các chương trình khuyến mãi trong siêu thị, siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi, đồng thời thông qua các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Thương hiệu hợp tác với KOLs Gen Z và việc sử dụng ngôn ngữ thịnh hành đã tạo được tiếng vang với đối tượng này.
2/ Đổi mới sản phẩm: Dove HairTherapy, dầu gội xả 2 trong 1 chính thức ra mắt dành cho người tiêu dùng bận rộn. Dòng sản phẩm làm sạch da được mở rộng với các biến thể sữa tắm mới, bao gồm Dove Sakura, mang lại sự nuôi dưỡng và hương thơm tuyệt vời. Đổi mới trong phân khúc khử mùi: huyết thanh chứa niacinamide.
 
Nguồn: Worldpanel by Kantar
 
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 
#VMR #FMCG #VietNam

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:


 

Tags
Xu hướng thị trường