SỰ BÙNG NỔ CỦA CÁC CHUỖI CỬA HÀNG F&B VỪA VÀ NHỎ TẠI VIỆT NAM

SỰ BÙNG NỔ CỦA CÁC CHUỖI CỬA HÀNG F&B VỪA VÀ NHỎ TẠI VIỆT NAM

 
  1. Tăng trưởng của ngành F&B:
- Năm 2023, mặc dù gặp nhiều thách thức từ môi trường kinh doanh, thị phần doanh thu của chuỗi dịch vụ F&B vẫn tăng trưởng nhẹ 0.2%.
- Số lượng cửa hàng dịch vụ ẩm thực tăng 1.26% so với năm 2022.
  1. Xu hướng tiêu dùng:
- Có tới 17.1% thực khách có thói quen ăn ngoài hàng ngày; 28.9% thực khách có thói quen ăn ngoài 3-4 lần/tuần, tăng so với năm 2022.
- 85.1% khách hàng ưu tiên xem review trước khi lựa chọn quán ăn/ quán cafe.
  1. Các chuỗi F&B phổ biến:
- Các loại chuỗi cửa hàng phổ biến như: lẩu/nướng; đồ ăn Thái/Nhật/Trung/Hong Kong; đồ ăn nhanh; cafe/trà đã trở thành những điểm đến quen thuộc.
- Các chuỗi F&B vừa và nhỏ tăng trưởng mạnh nhờ chiến lược nhượng quyền và hợp tác kinh doanh.
  1. Nhóm tuổi tiêu dùng: Nhóm tuổi 18-34 là nhóm tuổi chính sử dụng dịch vụ chuỗi F&B. Chuỗi cửa hàng cafe/trà và đồ ăn nhanh là những địa điểm quen thuộc với nhóm tuổi này.
  2. Hành vi người tiêu dùng:
- 56% người tiêu dùng đi tới chuỗi cửa hàng F&B với tần suất từ trung bình cho đến cao.
- Đi ăn uống “ngẫu hứng” là hành vi phổ biến nhất trong chuỗi dịch vụ F&B.
- Hương vị và chất lượng món ăn là yếu tố “ghi điểm cao” với người tiêu dùng.
  1. Các thương hiệu chuỗi F&B được yêu thích:
- Mixue lần đầu vào Top 5 chuỗi F&B lớn nhất thế giới.
- Các thương hiệu như Haidilao, Sushi Hokkaido, Mixue, KFC thống trị bảng xếp hạng thương hiệu chuỗi dịch vụ F&B tại Việt Nam.
- Mỗi nhóm tuổi có “top-of-mind” riêng với chuỗi đồ ăn Thái/Nhật/Trung/Hong Kong.
  1. Quảng cáo và tiếp cận thông tin: Quảng cáo trực tuyến và truyền miệng là hai kênh có tỷ lệ người tiêu dùng tiếp cận thông tin về chuỗi dịch vụ F&B nhiều nhất.
 
Nguồn: CocCoc AD PlatForm
 
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 
#VMR #FNB #VietNam

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
Tags
Xu hướng thị trường