STATE OF LOGISTICS 2023

Sau khi các hãng vận tải kiếm bộn tiền từ sự khan hiếm và tắc nghẽn của thời kỳ đại dịch, thị trường đã quay trở lại mạnh mẽ theo hướng có lợi cho các chủ hàng. Trên tất cả các phương thức vận chuyển, nhu cầu của các cửa hàng và năng lực của hãng vận tải đã được cân bằng lại. Hàng tồn kho dồi dào, và nhu cầu tăng đột biến của thời kỳ cách ly đã chững lại cho đến nay.
👉Trong nửa đầu năm 2023, chuỗi cung ứng gặp khó khăn do tình hình kinh tế không ổn định kéo dài, mặc dù một số dấu hiệu cho thấy sự phục hồi. Giá cả giảm so với năm 2022 nhưng vẫn cao ở một số danh mục, và tương lai phụ thuộc vào chính sách tiền tệ.
👉Sự khan hiếm lao động có tác động mạnh mẽ đến lĩnh vực hậu cần, với sự tập trung vào vận tải hàng hóa đường bộ. Vận tải đường bộ thấy sự gia tăng về năng lực và sự cân bằng mới giữa các dịch vụ chuyên dụng, tư nhân và một chiều.
👉Trong vận tải đường thủy, nhu cầu suy yếu và năng lực tàu ổn định. Lợi nhuận của các hãng vận tải giảm, và các chuyến đi trống tăng cùng với việc đàm phán lại thỏa thuận.
👉Các chủ hàng đang tin tưởng hơn vào các công ty hậu cần bên thứ ba (3PL) và xu hướng 4PL đang phát triển. Tuy nhiên, thị trường 4PL tập trung vào một số ít các nhà cung cấp lớn hơn.

Nguồn: KEARNEY

Download report Tại đây


GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: 

VIETNAM MARKET REPORT: https://www.facebook.com/groups/vietnam.market.report

CTO Vietnam Network: https://www.facebook.com/groups/cto.platform/

Tags
Xu hướng thị trường