THE STATE OF THE INFLUENCERS

Influencers marketing ảnh hưởng từ lâu đã là một công cụ quan trọng để quảng bá sản phẩm và tạo điều kiện chuyển đổi doanh số, vì vậy các thương hiệu ngày càng tập trung vào KOLC để quảng bá sản phẩm của họ trên mạng xã hội. Đồng thời, chúng ta đang chứng kiến xu hướng hội tụ và tích hợp giữa các nền tảng truyền thông xã hội ở Trung Quốc, kết hợp với sự phân cấp của các nền tảng thương mại điện tử khi thương mại xã hội dần củng cố sự hiện diện của mình trên thị trường.

Có một số yếu tố chính quan trọng đối với các thương hiệu tham gia tiếp thị có ảnh hưởng ở  Trung Quốc. Chúng bao gồm việc chọn những người có ảnh hưởng phù hợp để tương tác, phát triển nội dung hiệu quả và hấp dẫn cũng như sử dụng dữ liệu và phân tích để theo dõi và tối ưu hoá hiệu suất chiến dịch. Ngoài ra, điều quan trọng là các thương hiệu phải nhận thức và tuân thủ các quy định, hướng dẫn của ngành cũng như hiểu biết thấu đáo về bối cảnh văn hoá và xã hội nơi họ đang hoạt động.

Khi chi phí tiếp tục tăng, điều quan trọng hơn bao giờ hết là các thương hiệu phải tìm ra những cách minh bạch, đáng tin cậy để đo lường tác động của các khoản đầu tư tiếp thị có ảnh hưởng của họ. Đặc biệt, điều quan trọng là các nhóm tiếp thị thương hiệu phải có sẵn một nền tảng đáng tin cậy cho phép họ hình dung trong thời gian thực những chiến lược nào đang hoạt động và chiến lược nào cần sửa đổi để tối đa hoá lợi tức đầu tư (ROI).

Hơn nữa, việc phân bổ ngân sách tiếp thị có ảnh hưởng dựa trên dữ liệu và thông tin rất quan trọng để duy trì hoạt động hiệu quả về mặt chi phí và hoạt động xây dựng thương hiệu hiệu quả tại thị trường rộng lớn của Trung Quốc. Khi nền tảng phát triển và ra mắt các cơ chế quảng cáo độc quyền, mô hình chuyển đổi và định dạng nội dung mới, các thương hiệu cũng đang cố gắng mở rộng ra ngoài các mô hình tiếp thị hiện tại và tiếp cận đối tượng mới bằng cách hợp tác với những người có ảnh hưởng đa ngành và đa danh mục.

Trong báo cáo toàn diện này đã trình bày kết quả khảo sát được thực hiện với 951 người có ảnh hưởng ở các cấp KOL và KOC cũng như 103 thương hiệu và đại lý. Những người trả lời được yêu cầu đánh giá những thay đổi trong phương pháp tiếp thị có ảnh hưởng của họ. Tất cả những người trả lời đều có trụ sở tại Trung Quốc đại lục. Báo cáo này nêu bật những phát hiện chính từ các cuộc khảo sát và một số thống kê có thể được trình bày trên nhiều trang và bao gồm các câu trả lời trắc nghiệm, có thể không đạt tới 100% trong mọi trường hợp.

Ngành tiếp thị có ảnh hưởng của Trung Quốc đang đi trước phần còn lại của thế giới. Chức năng tiên tiến và sự tích hợp của phương tiện truyền thông xã hội, thương mại điện tử và thanh toán di động đã cho phép nền kinh tế KOL và KOC của Trung Quốc phát triển với tốc độ chưa từng thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Sự tăng trưởng này đã được đẩy nhanh bởi đại dịch Covid-19 và các biện pháp phòng ngừa sau đó bao gồm đóng cửa các cửa hàng ăn uống tại chỗ, các sự kiện trực tiếp và các đợt đóng cửa lẻ tẻ ở các quận. Những biện pháp này đã khiến lượng thời gian người tiêu dùng Trung Quốc dành cho Internet tăng lên đáng kể. Trên thực tế, người tiêu dùng Trung Quốc trung bình ngày nay dành hơn bảy giờ mỗi ngày trên Internet. Khoảng 2/3 trong số 7 giờ đó được dành để sử dụng các ứng dụng xã hội hoặc nội dung khi người dùng ngày càng tìm kiếm thông tin về thế giới xung quanh thông qua mạng xã hội, những người có ảnh hưởng và bạn bè để giúp đưa ra quyết định mua hàng

Báo cáo có những nội dung như sau:

  • Giới thiệu
  • Thông tin chi tiết từ thương hiệu
  • Cái nhìn sâu sắc từ cơ quan
  • Cái nhìn sâu sắc từ những người có ảnh hưởng
  • Quan sát thị trường và các phương pháp thực hành tốt nhất
  • Key takeaways

 

XEM CHI TIẾT BÁO CÁO TẠI ĐÂY

 

#VMR #CTOvn #Influencers


GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: 

VIETNAM MARKET REPORT: https://www.facebook.com/groups/vietnam.market.report

CTO Vietnam Network: https://www.facebook.com/groups/cto.platform/

Tags
Xu hướng thị trường