Sprout Social Index 2023

Trong báo cáo mạng xã hội được thực hiện bởi Sprout Social với hơn 1800 người tiêu dùng và 900 nhà tiếp thị tham gia, chỉ ra rằng có tới hơn 53% người tiêu dùng cho biết mức sử dụng mạng xã hội của họ đã tăng lên nhiều so với hai năm về trước. Cùng với sự xuất hiện của những tên tuổi mới như Threat, sức ảnh hưởng của mạng xã hội tiếp tục gia tăng mạnh hơn nữa.

Đặc biệt, báo cáo đã chỉ ra một số xu hướng nội dung quan trọng mà người dùng mạng xã hội mong muốn thấy được từ các thương hiệu:

5 lý do chính để người tiêu dùng theo dõi một thương hiệu trên mạng xã hội

Khảo sát từ Sprout Social cho thấy 5 yếu tố được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất khi lựa chọn theo dõi một trang mạng xã hội của thương hiệu bao gồm:

  • 68% để được nhận thông báo về sản phẩm và dịch vụ mới
  • 46% để nhận được những deal khuyến mãi độc quyền từ thương hiệu
  • 45% vì nội dung trên kênh Social của thương hiệu có yếu tố giải trí
  • 28% để tham gia trao đổi với cộng đồng và những khách hàng khác
  • 21% vì giá trị và sứ mệnh của thương hiệu phù hợp với bản thân khách hàng

5 lý do chính để người tiêu dùng theo dõi một thương hiệu trên mạng xã hội

Như vậy có thể thấy, xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) thực sự thay đổi đáng kể hành vi của người dùng mạng xã hội. Người tiêu dùng đang dần quan tâm nhiều hơn đến việc mua hàng thông qua mạng xã hội, đồng thời giữ thái độ tích hơn với các nội dung liên quan tới việc bán hàng của thương hiệu.

 

Những nền tảng như TikTok, Facebook, Instagram,... trở thành một kênh thông tin mua sắm quan trọng, nơi khách hàng có thể tìm kiếm thông tin và sản phẩm và thậm chí tiến hành mua hàng trực tiếp một cách tiện lợi hơn. Đây là cơ hội để thương hiệu khai thác những nội dung kích cầu mua sắm như các chương trình khuyến mãi, livestream bán hàng,... kết nối cùng các trang thương mại điện tử để đáp ứng xu hướng Shoppertainment của người tiêu dùng.

 

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều trang mạng xã hội của thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích nhờ những nội dung mang tính chất giải trí, mang lại sự gần gũi với khách hàng. Đây cũng là nhóm nội dung mang lại mức độ tương tác cao với người dùng mạng xã hội, có khả năng tiếp cận đông đảo người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z. Một trong trang mạng xã hội của các thương hiệu dẫn đầu những content social giải trí tại Việt Nam có thể kể đến như: Baemin, Be, Nhà tù Hỏa Lò,...

Xem chi tiết báo cáo TẠI ĐÂY nhee


GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: 

VIETNAM MARKET REPORT: https://www.facebook.com/groups/vietnam.market.report

CTO Vietnam Network: https://www.facebook.com/groups/cto.platform/