NIỀM TIN NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT TĂNG CAO NHƯNG SỨC MUA GIẢM: MÂU THUẪN THỊ TRƯỜNG FMCG Q1/2024

NIỀM TIN NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT TĂNG CAO NHƯNG SỨC MUA GIẢM: MÂU THUẪN THỊ TRƯỜNG FMCG Q1/2024NIỀM TIN NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT TĂNG CAO NHƯNG SỨC MUA GIẢM: MÂU THUẪN THỊ TRƯỜNG FMCG Q1/2024

📈 Báo cáo cung cấp cái nhìn tổng quan về tình hình kinh tế, quan điểm người tiêu dùng, và thị trường FMCG tại Việt Nam trong quý 1 năm 2024, nhấn mạnh sự phục hồi và các thách thức hiện tại cũng như các xu hướng mới trong hành vi tiêu dùng và kênh bán lẻ.
 
1/ Tình hình kinh tế và thị trường:
  • GDP Việt Nam Q1 2024: Tăng trưởng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2020, mặc dù chậm hơn quý 4 năm ngoái.
  • Chi tiêu tiêu dùng: Tăng trưởng âm do giá trung bình tăng dưới 3% trong khi khối lượng tiêu thụ giảm ở cả thành thị và nông thôn. Điều này dẫn đến một mùa Tết 2024 không khả quan.
2/ Quan điểm và hành vi người tiêu dùng:
  • Niềm tin vào kinh tế: Niềm tin của người tiêu dùng vào sự phục hồi kinh tế đã tăng trở lại với mức cao nhất trong 5 quý gần đây.
  • Mối quan tâm: Lo lắng về thu nhập hộ gia đình giảm, nhưng lo ngại về chi phí sinh hoạt tăng do đề xuất tăng giá điện nổi lên.
3/Thị trường FMCG:
  • Tổng quan FMCG: Giảm sút do khối lượng mua giảm và giá cả chi trung bình không cao. Ngành thực phẩm và đồ uống bị ảnh hưởng nặng nề do Nghị định 100 về xử phạt vi phạm nồng độ cồn.
  • Kênh mua sắm: Kênh online và các kênh hiện đại tăng trưởng mạnh, mở ra nhiều cơ hội cho các thương hiệu vừa và nhỏ. Thói quen tặng quà Tết bằng FMCG tăng trưởng ở nông thôn nhưng giảm tại thành thị.
4/ Thị trường bán lẻ:
  • Tỷ trọng giá trị từ kênh online: Tăng trưởng ở cả khu vực thành thị và nông thôn, giúp các thương hiệu tiếp cận nhiều người mua hơn.
  • Thị phần bán lẻ: Kênh MT và online tăng mạnh về thị phần trong Q1 tại thành thị, trong khi các kênh tạp hóa lớn và cửa hàng chuyên doanh được ưa chuộng tại nông thôn.
Cre: Kantar
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 
This article was compiled by Admin CTO Vietnam Network.
#VRM #Vietnam #FMCG #Retail

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
Tags
Xu hướng thị trường