MARTECH: ỨNG DỤNG GOOGLE MAPS PLATFORM ĐỂ TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG TRỰC TUYẾN

MARTECH: ỨNG DỤNG GOOGLE MAPS PLATFORM ĐỂ TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG TRỰC TUYẾN

Trong kỷ nguyên số hóa, trải nghiệm khách hàng là yếu tố quyết định đến sự thành công của các doanh nghiệp bán lẻ. Báo cáo cung cấp cái nhìn toàn diện về cách sử dụng trí thông minh vị trí để tối ưu hóa từng bước trong hành trình mua sắm của khách hàng:
🔑 97% khách hàng có xu hướng ghé thăm cửa hàng khi giờ mở cửa được liệt kê rõ ràng.
🔑 90% khách hàng chọn ghé thăm cửa hàng khi có hình ảnh mặt tiền.
🔑 78% nhà bán lẻ đã triển khai các chương trình tiếp thị địa lý để tiếp cận khách hàng một cách chính xác.
 
Những xu hướng chính:
  • Mua trực tuyến, nhận tại cửa hàng (BOPIS): Phương thức này trở nên phổ biến với sự tăng trưởng đáng kể trong các đơn đặt hàng trực tuyến được hoàn tất trong ngày.
  • Tiếp thị địa lý (Geomarketing): Tạo ra các trải nghiệm tiếp thị dựa trên vị trí địa lý giúp tăng tính tương tác và sự hài lòng của khách hàng.
Nâng cao từng bước trong hành trình khách hàng:
⚡Tiếp thị: Sử dụng vị trí địa lý để tạo ra các chương trình khuyến mãi cá nhân hóa, tăng kích thước giỏ hàng trung bình lên đến 15%.
⚡Nghiên cứu: 74% khách hàng tìm kiếm trực tuyến trước khi đến cửa hàng và họ chi tiêu trung bình nhiều hơn 13% khi đã tìm hiểu trước.
⚡Duyệt trực tuyến: Sự tích hợp thông tin hàng tồn kho địa phương giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến, với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 13% khi khách hàng chọn nhận hàng tại cửa hàng.
⚡Thanh toán: Google Autocomplete giúp tăng tốc độ nhập địa chỉ lên 20% và giảm lỗi nhập sai.
⚡Tìm cửa hàng: 96% khách hàng có xu hướng ghé thăm cửa hàng khi giờ mở cửa được liệt kê rõ ràng, và 67% đánh giá tích cực quan trọng trong việc lựa chọn cửa hàng.
 
Nguồn: Google Maps Platform
 
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 
#VMR #MarTech #CustomerJourney

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
Tags
Công nghệ
Xu hướng thị trường