KẾT NỐI MẠNH MẼ HƠN VỚI KHÁCH HÀNG TRẺ CHỈ VỚI MẠNG XÃ HỘI

KẾT NỐI MẠNH MẼ HƠN VỚI KHÁCH HÀNG TRẺ CHỈ VỚI MẠNG XÃ HỘI

💻Hành vi tiêu thụ và tiếp nhận thông tin của người Việt Nam đang trải qua những thay đổi mạnh mẽ, các xu hướng mới đang định hình cách mà người tiêu dùng tương tác với các nền tảng số. Từ sự bùng nổ của các ứng dụng mới như Threads cho đến sự thống trị của TikTok tạo ra nhiều cơ hội và thách thức mới cho các thương hiệu có thể tận dụng để kết nối hiệu quả hơn với khách hàng tại Việt Nam với các trọng điểm chính như sau:
Tăng trưởng mạnh mẽ của Threads: Nền tảng này đã thu hút sự quan tâm của cả Gen Z và Gen Y, cho thấy sự mở rộng đối tượng người dùng và sự phù hợp với thị trường Việt Nam.
TikTok trở thành nền tảng không thể thiếu: Trong Q2 2024, TikTok ghi nhận mức tiêu thụ phương tiện hàng ngày cao nhất từ trước đến nay. Đây là nền tảng duy nhất có sự tăng trưởng liên tục kể từ Q1 2023, chiếm 92% người dùng chọn TikTok là nền tảng yêu thích.
YouTube giảm thị phần: YouTube ghi nhận sự sụt giảm trong cả tiêu thụ video dài và ngắn, cho thấy người dùng đang chuyển hướng sang các kênh khác, đặc biệt là TikTok.
Thói quen tiêu dùng nội dung: Gen Z và Gen Y trung bình sử dụng 3 ứng dụng cho nhu cầu hàng ngày, trong khi Gen X chỉ cần 2 ứng dụng.
👉 Cơ hội cho thương hiệu: Các thương hiệu nên tận dụng sự nổi lên của Threads và đầu tư vào nội dung video ngắn trên TikTok để kết nối hiệu quả hơn với người tiêu dùng trẻ.
Nguồn: Decision Lab
 

🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY

#VMR #ConnectedConsumer #SocialMediaTrends #VietnamDigitalConsumption #DigitalMarketing #ConsumerInsights #BrandStrategy

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
VIETNAM Market Report: https://www.facebook.com/groups/vietnam.market.report
CTO Vietnam Network: https://www.facebook.com/groups/cto.platform/
Tech Preneur Community: https://www.facebook.com/groups/cto.startup

Tags
Công nghệ
Xu hướng thị trường