HOW TO BUILD HABIT - FORMING PRODUCTS

𝘏𝘰𝘰𝘬𝘦𝘥: 𝘏𝘰𝘸 𝘵𝘰 𝘉𝘶𝘪𝘭𝘥 𝘏𝘢𝘣𝘪𝘵-𝘍𝘰𝘳𝘮𝘪𝘯𝘨 𝘗𝘳𝘰𝘥𝘶𝘤𝘵𝘴 của Nir Eyal khuyến khích các nhà thiết kế sản phẩm áp dụng các nguyên tắc tâm lý học để tạo ra trải nghiệm sản phẩm gây nghiện cho người dùng. 


Tác giả nhận định rằng hầu hết các sản phẩm công nghệ thành công đều có khả năng gây nghiện cho người dùng nhờ khai thác cơ chế "hook" - những hành vi thúc đẩy người dùng sử dụng sản phẩm một cách tự động và thường xuyên. Để tạo được "hook" này, các nhà thiết kế cần áp dụng 4 yếu tố: kích thích (trigger), hành động (action), phần thưởng (reward) và đầu tư (investment). 


Sách phân tích chi tiết cách các công ty công nghệ hàng đầu như Facebook, Twitter và Snapchat sử dụng các nguyên tắc tâm lý như thuyết phụ thuộc, quy trình hành vi tự điều chỉnh... để thiết kế trải nghiệm người dùng gây nghiện và thành công. Đây là một cuốn sách bổ ích dành cho các nhà thiết kế muốn tìm hiểu sâu hơn về tâm lý học trong thiết kế sản phẩm.


Cuốn sách nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia trong ngành. Nhà đầu tư và đồng sáng lập Eventbrite Kevin Hartz gọi đây là "cuốn kinh thánh cho những ai muốn hiểu về thiết kế trải nghiệm sản phẩm gây nghiện". Giáo sư Harvard Bharat Anand cho rằng đây là "một cẩm nang chi tiết về cách thiết kế sản phẩm có ảnh hưởng sâu sắc đến hành vi của con người".


Với bata kì ai tham gia vào quá trình xây dựng sản phẩm, 𝘏𝘰𝘰𝘬𝘦𝘥 là một cuốn sách thực tiễn, cung cấp những kiến thức quý giá về tâm lý học và trải nghiệm người dùng cho các nhà thiết kế muốn tạo ra những sản phẩm gây nghiện. Đây được xem là một kiệt tác trong thể loại sách về thiết kế sản phẩm.

XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Nguồn: NIR EYAL

#VMR #CTOvn


GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: 

VIETNAM MARKET REPORT: https://www.facebook.com/groups/vietnam.market.report

CTO Vietnam Network: https://www.facebook.com/groups/cto.platform/

Tags
Xu hướng thị trường