HÀNH VI TIÊU DÙNG THỰC PHẨM ĐÃ THAY ĐỔI?

⚙️ Khi công nghệ trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống thường nhật, con người đã học được cách tận dụng sự thông minh nhân tạo này để tối ưu cho mọi hoạt động. Và đặc biệt là trong hành vi tiêu dùng thực phẩm ăn uống, những quy trình như lập kế hoạch bữa ăn, mua sắm hay nấu nướng đã được đơn giản hóa nhiều hơn và tiết kiệm nhiều thời gian hơn để họ có thể thực hiện nhiều hoạt động ngoài lề khác.


✨ Báo cáo của Mintel đề cập đến ba xu hướng chính trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống là 'Trust The Process' (Tin tưởng quá trình), 'Age Reframed' (Thay đổi quan niệm về tuổi tác) và 'Eating: Optimised' (Tối ưu hóa việc ăn uống).


1. XU HƯỚNG "TIN TƯỞNG QUÁ TRÌNH"
Chúng ta sẽ thấy người tiêu dùng quan tâm hơn đến các mức độ xử lý khác nhau và các phương pháp sản xuất thức ăn. Những thương hiệu tập trung vào các sản phẩm thực phẩm và đồ uống được xử lý ít nhất có tiềm năng phát triển, đồng thời chia sẻ những lợi ích của quá trình xử lý một cách dễ hiểu với người tiêu dùng.
Theo Mintel, 79% người lớn Trung Quốc trong độ tuổi từ 50-65 cho biết ăn ít thực phẩm đã qua xử lý là một cách hiệu quả để cải thiện sức khỏe. Ngoài ra, 34% người lớn Mỹ cho biết việc thực phẩm được xử lý quá mức là một trong những yếu tố quan trọng khi mua thực phẩm hay đồ uống.


2. XU HƯỚNG "TẦM NHÌN VỀ TUỔI TÁC"
Chúng ta sẽ thấy sự tái định nghĩa về sức khỏe lão hóa thông qua việc phá bỏ các định kiến về "cảm giác già" và tập trung vào kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh cho người tiêu dùng. Những thương hiệu tạo ra các sản phẩm và dịch vụ hướng đến việc giúp người tiêu dùng sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn sẽ tạo ra cơ hội phát triển trong thị trường này.
Theo Mintel, 76% thế hệ X ở Canada (nhóm người sinh năm 1966 - 1971) cảm thấy lo lắng về các loại bệnh ở tuổi già. Hay 63% thế hệ X ở Đức (những người sinh năm 1965 - 1980) đồng ý rằng chế độ ăn uống lành mạnh là vô cùng quan trọng để luôn cảm thấy khỏe mạnh.


3. XU HƯỚNG "TẦM NHÌN VỀ TUỔI TÁC"
Chúng ta sẽ chứng kiến sự xuất hiện của một kỷ nguyên tiện lợi mới khi công nghệ tối ưu hóa quá trình lập kế hoạch bữa ăn, mua sắm và nấu nướng. Công nghệ sẽ giúp tiết kiệm thời gian và năng lượng cho người tiêu dùng, mang lại sự tiện lợi và đơn giản hóa quá trình ẩm thực hàng ngày.
Theo Mintel, 43% người lớn Mỹ cho biết công nghệ đang trở thành một yếu tố quan trọng khi mua thực phẩm hay đồ uống.


🎉 Nhu cầu về thực phẩm và đồ uống an toàn, tốt cho sức khỏe và tiện lợi đang ngày càng tăng lên. Vì thế, các thương hiệu có thể tham khảo báo cáo của Mintel để có thể thích ứng và đáp ứng nhu cầu này trong tương lai.

---

Nguồn: Mintel
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 
This article was compiled by Admin CTO Vietnam Network.
#VMR #food #drink #trending2024 

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: