GENZ ƯA CHUỘNG THẺ GHI NỢ HƠN THẺ TÍN DỤNG

May be an image of money and text
Trong hai thập kỷ qua, các tổ chức tài chính đã hưởng lợi từ sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ tại Mỹ, từ GDP khoảng 10,5 nghìn tỷ USD vào năm 2002 lên hơn 25 nghìn tỷ USD vào năm 2022. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Gen Z và Millennials, các lựa chọn thanh toán cũng đang thay đổi mạnh mẽ.
 
🔍 Xu hướng thanh toán của Gen Z và Millennials:
- 50% Gen Z và Millennials đã thực hiện thanh toán P2P kỹ thuật số và sử dụng ví điện tử cho các giao dịch mua hàng trực tuyến và tại cửa hàng, chỉ khoảng 1/3 người thuộc thế hệ Baby Boomer sử dụng các dịch vụ này
- Gen Z có tỷ lệ sở hữu thẻ ghi nợ cao hơn (85%) so với Boomers (73%).
- Gen Z sử dụng dịch vụ "Mua trước, trả sau" (BNPL) gấp đôi so với Boomers (15% so với 7%).
 
📈 Tăng trưởng mua sắm trực tuyến:
- 65% Gen Z đã tăng cường mua sắm trực tuyến trong 12 tháng qua, trong khi chỉ có 31% Boomers thay đổi thói quen mua sắm trên mạng.
- Yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giao dịch trực tuyến của gen Z và Millenials là giá cả, phương thức thanh toán ưa thích và khả năng trả góp.
 
💡 Sở hữu và sử dụng công nghệ thanh toán mới:
- Gen Z và Millennials có tỷ lệ sở hữu và sử dụng thiết bị thanh toán đeo tay cao hơn gấp 4 lần so với Boomers.
- 77% Gen Z tự coi mình là những người tiên phong hoặc thuộc nhóm tiếp nhận công nghệ sớm, trong khi con số này chỉ là 36% ở Boomers.
 
🌐 Sự gia tăng của các công ty công nghệ tài chính:
- Các thương hiệu như Venmo, PayPal, Apple, Google và Samsung đang chiếm lĩnh thị trường thanh toán, đặc biệt là trong thanh toán P2P, ví điện tử và thiết bị thanh toán đeo tay.
 
Nguồn: Original research from American Banker
 
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
Tags
Công nghệ
Xu hướng thị trường