GENAI THAY ĐỔI TOÀN BỘ HOẠT ĐỘNG CỦA NGÀNH NGÂN HÀNG, TỪ PHÍA KHÁCH HÀNG ĐẾN PHÍA HẬU CẦN

GENAI THAY ĐỔI TOÀN BỘ HOẠT ĐỘNG CỦA NGÀNH NGÂN HÀNG, TỪ PHÍA KHÁCH HÀNG ĐẾN PHÍA HẬU CẦN

Tiềm năng của trí tuệ nhân tạo (GenAI) trong việc thay đổi toàn bộ hoạt động của ngành ngân hàng, từ phía khách hàng đến phía hậu cần. GenAI được xem là một yếu tố quan trọng có thể thay đổi quan hệ khách hàng và mở rộng danh mục sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng.

📈 Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng từ các ngân hàng số, ngân hàng trực tuyến, công nghệ tài chính (fintech) và các công ty công nghệ lớn, GenAI mang lại cơ hội để ngân hàng tăng tốc cải cách và cạnh tranh trong lĩnh vực công nghệ.
 
💡 GenAI có thể thay đổi cách thức tương tác với khách hàng:
  • Chatbot hoạt động đa kênh, từ ứng dụng di động đến trang web, cung cấp dịch vụ thông qua giao tiếp tự nhiên.
  • Tự động hóa các hoạt động nội bộ của ngân hàng, từ đào tạo chatbot đến quản lý rủi ro và tư vấn đầu tư.
📍 Ngân hàng đã chuyển đổi mô hình kinh doanh sang số hóa sẽ có lợi thế khi triển khai GenAI.
  • Dịch vụ đám mây và phần mềm dưới hình thức dịch vụ (SaaS) phổ biến trong ngành ngân hàng, mang đến sự linh hoạt và hiệu quả về chi phí trong việc phát triển dịch vụ mới.
  • Các nhà cung cấp GenAI đang tích hợp giải pháp vào các sản phẩm phần mềm hiện có.
Báo cáo kết luận rằng GenAI có tiềm năng biến đổi ngành ngân hàng và quyết định của lãnh đạo ngân hàng trong giai đoạn hiện tại sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Việc chậm trễ trong việc áp dụng GenAI có thể đẩy mất cơ hội và các lợi ích tiềm năng. Báo cáo khuyến nghị rằng ngân hàng cần hành động ngay lập tức và sử dụng những cơ hội đã có sẵn để tận dụng tiềm năng của GenAI.
 
Nguồn: BCG
Xem chi tiết báo cáo NGAY TẠI ĐÂY 
 
This article was compiled by Admin CTO Vietnam Network.
#VMR #GenAI #Banking #Transformation

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: