✨FMCG QÚY 2/2024: KÊNH BÁN LẺ TRỰC TUYẾN TIẾP TỤC BỨT PHÁ THỊ TRƯỜNG

✨FMCG QÚY 2/2024: KÊNH BÁN LẺ TRỰC TUYẾN TIẾP TỤC BỨT PHÁ THỊ TRƯỜNG

✨FMCG QÚY 2/2024: KÊNH BÁN LẺ TRỰC TUYẾN TIẾP TỤC BỨT PHÁ THỊ TRƯỜNG

 
1, Tình hình Kinh tế Việt Nam:
- Tăng trưởng GDP Việt Nam đạt 6,42% trong nửa đầu năm 2024, với sự đóng góp chính từ khu vực công nghiệp và xây dựng. CPI trong Quý 2 tăng hơn 4%, chủ yếu do nhóm giáo dục và dịch vụ y tế.
- Niềm tin của người tiêu dùng vượt mức năm 2023, nhưng vẫn còn lo ngại về an toàn thực phẩm, thiên tai/thay đổi khí hậu, và chi phí sinh hoạt.
2, Tình hình FMCG:
- Lượng tiêu thụ FMCG tại nhà ở các thành phố lớn giảm, trong khi khu vực nông thôn cũng có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại.
- Kênh trực tuyến tiếp tục tăng trưởng mạnh, đặc biệt là tại các thành phố lớn, nhờ thương mại điện tử và TikTok Shop.
3, Hiệu suất của các kênh bán lẻ: Các kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị mini, chuỗi cửa hàng mẹ & bé, và bán hàng trực tuyến đang gia tăng thị phần, trong khi các kênh truyền thống giảm sút.
4, Chiến lược tăng trưởng: Các thương hiệu cần tập trung vào chiến lược đa kênh toàn diện, ưu tiên trải nghiệm mua sắm hấp dẫn để tiếp cận nhiều người mua hơn.
Báo cáo nhấn mạnh sự cần thiết phải đổi mới và cải tiến không ngừng để duy trì sự cạnh tranh trong bối cảnh thị
trường đang có nhiều biến động.
 
Cre: Kantar
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 
This article was compiled by Admin CTO Vietnam Network.
#VRM #Vietnam #FMCG #Retail

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:


 

#VRM #Vietnam #FMCG #Retail #FoodSafety #ConsumerTrends
Tags
Xu hướng thị trường