FMCG - NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT ƯU TIÊN SỨC KHỎE, LÀM ĐẸP VÀ ĐỒ UỐNG KHÔNG CỒN

FMCG - NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT ƯU TIÊN SỨC KHỎE, LÀM ĐẸP VÀ ĐỒ UỐNG KHÔNG CỒN

🔔 Theo báo cáo, thị trường FMCG Việt Nam năm 2023 vẫn ảm đạm, với sức mua của người tiêu dùng chưa hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, người tiêu dùng đang sẵn sàng đầu tư nhiều hơn vào các ngành hàng và sản phẩm mang lại giá trị gia tăng như sức khỏe, dinh dưỡng và chăm sóc cá nhân.
 
📉 Thị trường FMCG trên các sàn thương mại điện tử năm 2023 và quý 1 năm 2024:
 
- Tổng doanh thu trên 5 sàn bán lẻ trực tuyến (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop) năm 2023 đạt 76,5 nghìn tỷ đồng.
 
- Số lượng shop có phát sinh đơn hàng lên tới 307.719 shop.
 
- Tổng giỏ hàng trung bình của người mua đạt 328 nghìn đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ 2022.
 
- Các ngành hàng FMCG chiếm khoảng 33% tổng doanh thu trên sàn TMĐT.
 
🏥 Ở ngành hàng Chăm sóc cá nhân, các nhóm sản phẩm chủ lực như kem dưỡng da, xà phòng, sữa tắm vẫn duy trì tăng trưởng tốt.
 
- Doanh thu ngành Chăm sóc cá nhân trên sàn TMĐT năm 2023 đạt 12,9 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 24,8% so với 2022.
 
- Xu hướng được quan tâm: sản phẩm chăm sóc da thiên nhiên, sản phẩm chuyên biệt cho từng loại da, sản phẩm chăm sóc cơ thể.
 
🍶 Đặc biệt, ngành hàng Đồ uống không cồn tăng trưởng đáng kể:
 
- Doanh thu ngành Đồ uống không cồn trên sàn TMĐT năm 2023 đạt 8,7 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 26,4% so với 2022.
 
- Sản phẩm trà và cà phê là những mặt hàng tăng trưởng mạnh nhất, chiếm khoảng 60% doanh thu ngành.
 
- Các xu hướng được quan tâm: đồ uống thảo dược, đồ uống giảm cân, đồ uống tăng cường sức khỏe.
 
Nguồn: Metric
 

🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY

This article was compiled by Admin CTO Vietnam Network.

#VMR #FMCG #Ecommerce


GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:

VIETNAM Market Report: https://www.facebook.com/groups/vietnam.market.report 

CTO Vietnam Network: https://www.facebook.com/groups/cto.platform/ 

Tech Preneur Community: https://www.facebook.com/groups/cto.startup 

Tags
Xu hướng thị trường