EMPLOYEE EXPERIENCE TRENDS

Chúng ta đang hoạt động trong một thế giới đầy nghịch lý từ trí tuệ nhân tạo (AI) đến công việc kết hợp và nhân viên mong đợi các tổ chức tìm được sự cân bằng giữa các ưu tiên cạnh tranh. Khi báo cáo hỏi gần 37.000 nhân viên toàn cầu về sở thích của họ trong năm tới, họ cho biết họ kỳ vọng tổ chức của mình sẽ giới thiệu công nghệ mới nhưng họ cũng muốn sử dụng công nghệ đó mãi mãi. Họ mong đợi các công cụ AI sẽ tối ưu hóa năng suất của họ và cho phép họ tập trung vào công việc mà họ cảm thấy tràn đầy sinh lực cũng như giao các nhiệm vụ theo lựa chọn của họ cho những cỗ máy có thể xử lý chúng hiệu quả hơn. Nhân viên cũng mong đợi các nhà lãnh đạo đưa ra các chính sách và quy trình giúp họ có thể làm việc tại nhà và văn phòng, tập trung vào kết quả và xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với đồng nghiệp và nhóm của họ.

Và nhân viên mong đợi được lắng nghe. Một số thậm chí còn rất sẵn lòng mở mọi phương tiện như email công việc và tin nhắn Slack để cuối cùng được lắng nghe. Tuy nhiên, với kỳ vọng rằng các nhà lãnh đạo sẽ hành động, thông báo cho họ về điều đó và thực hiện những thay đổi vì lợi ích lớn hơn của tổ chức, đúng vậy - nhưng trước hết, cũng phải mang lại lợi ích cho mọi người.

 

Báo cáo cũng thấy nghịch lý đang diễn ra trong các chỉ số hiệu suất chính (EX KPI) về trải nghiệm của nhân viên. Nhìn bề ngoài, KPI năm nay thể hiện sự ổn định, nhưng đi sâu hơn, chúng tôi thấy những ưu tiên cơ bản – điều thực sự thúc đẩy trải nghiệm tại nơi làm việc – đang thay đổi đối với nhân viên. 

Ví dụ: vào năm 2023, sự tương tác hoàn toàn bị chi phối bởi các chủ đề tập trung vào khách hàng, chẳng hạn như nhân viên cảm thấy được trao quyền để phát triển các cách phục vụ mới và tốt hơn khách hàng của họ. Vào năm 2024, động lực thúc đẩy sự gắn kết sẽ hơi khác một chút: đạt được mục tiêu nghề nghiệp, cũng như học tập và phát triển, sẽ ngày càng trở nên quan trọng - làm sáng tỏ sự cần thiết của các tổ chức trong việc giải quyết mong muốn tăng trưởng liên tục của nhân viên.

 

Trong khi đó, các yếu tố mang lại hạnh phúc cho nhân viên đã hoàn toàn thay đổi so với một năm trước. Vào năm 2023, việc hỗ trợ và trao quyền thông qua các quy trình làm việc hiệu quả sẽ mang lại hạnh phúc cho nhân viên. Năm nay, người lao động mong muốn công việc phát huy tốt kỹ năng, năng lực của mình; cảm thấy được tôn trọng tại nơi làm việc; cảm thấy an toàn khi làm việc; và làm việc một cách chính trực – theo thứ tự đó.

Trong báo cáo xu hướng trải nghiệm nhân viên hàng năm, hãy đi sâu vào suy nghĩ và cảm xúc của 37.000 nhân viên trên toàn thế giới và 5 xu hướng đáng ngạc nhiên đang định hình lại thế giới việc làm vào năm 2024.

Từ tuyến đầu không được trang bị đầy đủ và việc áp dụng rộng rãi AI, đến những hiểu biết sâu sắc về công việc kết hợp và việc nhân viên được lắng nghe theo những cách mới, chưa từng được sử dụng trước đây, giúp bạn hiểu được những gì quan trọng đối với nhân viên của bạn và tạo ra trải nghiệm cho nhân viên thúc đẩy kết quả kinh doanh của bạn.

 

 

 

Xem chi tiết bài báo cáo TẠI ĐÂY

 

 

 

Nguồn: qualtrics

#VMR #CTOvn #Employee

Bài viết được tổng hợp & lược dịch bởi Admin CTO Vietnam Network.


GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: 
 
Tags
Xu hướng thị trường