Dự Báo Chi Tiêu Quảng Cáo Toàn Cầu 2023 Của IAB

>>> XEM CHI TIẾT BẢN BÁO CÁO TẠI ĐÂY <<<

Nghiên cứu này do IAB thực hiện nhằm cung cấp một tầm nhìn về thị trường chi tiêu quảng cáo trong năm 2023 (mức chi tiêu và các chiến lược) đang được xây dựng bởi những nhà đầu tư.

Báo cáo này cung cấp:

  • Một góc nhìn về mức chi tiêu tổng thể.
  • Một quan điểm về cơ hội và chiến lược để phát triển.
  • Đi sâu vào hai yếu tố đang phát triển mạnh là Mạng lưới truyền thông bán lẻ ( Retail Media Networks AKA RMNs) và những Công nghệ mới nổi (Emerging Technologies) như Metaverse, NFTs, công nghệ thực tế ảo tăng cường,...

Bản báo cáo giúp cho cả bên mua và bên bán:

  • Lên kế hoạch cho những năm tiếp theo
  • Đánh giá vị thế cạnh tranh và chiến lược cạnh tranh trên thị trường
  • Xác định khoảng trống thị trường, các kênh phân phối, những cơ hội và lên ý tưởng cho việc ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới, tìm những mục tiêu mới, và tìm cách tăng trường ROI.

Tóm tắt báo cáo:

1. Chi tiêu quảng cáo:

  • Chi tiêu quảng cáo năm 2023 tăng trưởng 5,9% so với cùng kì năm ngoái.
  • Mặc dù hầu hết các danh mục được dự đoán sẽ tăng về chi tiêu quảng cáo nhưng mức tăng trưởng lại không đồng đều:

+ Các danh mục như B2B (+20,8%), du lịch (+20,6%), nhà hàng/bia rượu (+17,1%), dịch vụ tài chính (+11,1%) được dự đoán tăng trưởng hai con số so với cùng kì năm trước. Trong khi đó các danh mục khác được dự đoán sẽ giảm, không tăng giảm, hoặc tăng trưởng chỉ một chữ số.

+ Dẫn đầu là CTV (+14,4%), mọi kênh kỹ thuật số được dự đoán sẽ tăng trưởng chi tiêu quảng cáo trong năm 2023, trong khi đó các kênh truyền thống sẽ giảm tăng trưởng so với cùng kỳ.

2. Những cơ hội và chiến lược cho tăng trưởng:

  • Thu hút khách hàng cho đến nay vẫn là mục tiêu hàng đầu của người mua (Buyers) đối với các khoản đầu tư truyền thông (61%), theo sau đó là sự tăng giá trị thương hiệu (43%) và nâng cao hiệu quả truyền thông (35%)
  • Hơn một nửa số người mua (52-55%) mong muốn tập trung nhiều thời gian và nguồn lực hơn vào việc đo lường, tiếp thị hỗn hợp và lập mô hình (Marketing mix and Modeling), dữ liệu của bên thứ nhất và người sáng tạo trong năm 2023.
  • 6 trong tổng số 10 người mua (63%) sẽ tái dự đoán lại các kế hoặc truyền thông thường xuyên hơn trong năm 2023, hầu hết họ sẽ làm như vậy ít nhất mỗi tháng.

3. Nghiên cứu chuyên sâu: Mạng lưới truyền thông bán lẻ - Retail Media Network AKA RMNs

  • 6 trên tổng số 10 người mua (Buyers) đang đầu tư hoặc đang xem xét đầu tư vào quảng cáo RMN.
  • Trong số những đầu tư đó bao gồm:

+ Chi tiêu quảng cáo RMN 2023 dự đoán sẽ tăng 28,4% so với cùng kì năm trước.

+ Đầu tư quảng cáo RMN trải rộng trên nhiều dạng đối tác, bao gồm thị trường tổng hợp (82%), sở hữu bởi nhà bán lẻ (75%) và sở hữu bởi thương mại điện tử (64%)

  • Đầu tư quảng cáo tại chỗ (sở hữu và điều hành) cho đến nay vẫn là chiến thuật quảng cáo RMN hàng đầu đang được tận dụng ( bởi 91% người mua RMN)

4. Nghiên cứu chuyên sâu: Metaverse

  • Hơn một nữa người mua (56%) đang đầu tư hoặc đang cân nhắc đầu tư vào quảng cáo hoặc tiếp thị Metaverse.

+ Những lý do hàng đầu khiến người mua đầu tư quảng cáo Metaverse là: Xây dựng nhận diện thương hiệu (52%), thu hút khách hàng hiện có theo cách mới (48%), thúc đẩy nhận thức thương hiệu (46%), tiếp cận nguồn khách hàng khó tìm (42%).

  • Người mua không đầu tư vào quảng cáo Metaverse vì nhiều lý do như: Metaverse là một xu hướng mới nổi (41%) và không thích hợp với tệp khách hàng của họ (37%) hoặc không phù hợp với thương hiệu (35%).

 Nguồn: IAB


GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: 

VIETNAM MARKET REPORT: https://www.facebook.com/groups/vietnam.market.report

CTO Vietnam Network: https://www.facebook.com/groups/cto.platform/