CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG B2B 2024: BÍ QUYẾT TỪ XU HƯỚNG, SỐ LIỆU VÀ HÀNH ĐỘNG

 

🎯 Báo cáo chỉ ra rằng, sự thiếu hụt phối hợp giữa các nhóm bán hàng và tiếp thị đang cản trở hiệu quả. 96% chuyên gia bán hàng và tiếp thị châu Âu cho biết họ gặp vấn đề về sự phù hợp, ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm mua hàng của khách hàng. Việc tích hợp CRM mới đến trí tuệ nhân tạo tạo ra bởi máy tính, các công nghệ mới có khả năng rút ngắn chu kỳ bán hàng, tạo ra tiếp thị cá nhân hóa hơn và củng cố mối quan hệ với khách hàng.
 
🔔 Báo cáo cũng tổng hợp các nghiên cứu mới nhất để khám phá những gì khách hàng mong muốn nhất trong năm 2024 - và cách bạn có thể cung cấp điều đó. Dưới đây là một số con số cụ thể:
1. Khách hàng B2B mong muốn gì trong năm 2024:
- 70% muốn tự tìm hiểu thông tin trực tuyến.
- 83% thích đặt dịch vụ trực tuyến.
2. Công nghệ có thể giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu này:
- Công cụ AI có thể tiết kiệm 2 giờ mỗi ngày cho nhân viên bán hàng để tương tác với khách hàng.
- Dữ liệu khách hàng trực tiếp giúp tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa.
3. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tận dụng công nghệ hiệu quả:
- Hơn 60% nhà tiếp thị thiếu công nghệ phù hợp hoặc không sử dụng tối đa công nghệ hiện có.
- 81% nhà tiếp thị vẫn phụ thuộc vào cookie bên thứ ba.
 
🌟 Theo báo cáo, để đáp ứng và vượt qua mong đợi của khách hàng B2B trong năm 2024, các doanh nghiệp cần thực hiện những bước sau:
1. Tăng cường phối hợp giữa bán hàng và tiếp thị: Xóa bỏ rào cản, tạo sự kết nối và chia sẻ thông tin thống nhất giữa hai bộ phận.
2. Tận dụng công nghệ hiệu quả: tự động hóa quy trình, thu thập dữ liệu, phân tích và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
3. Đặt khách hàng làm trung tâm: Lắng nghe nhu cầu, mong muốn của khách hàng và điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.
Nguồn: Guillermo Flor
 
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 
This article was compiled by Admin CTO Vietnam Network.
#VMR #AI #B2B

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
Tags
Công nghệ
Xu hướng thị trường