CHI TIÊU CỦA GEN Z SẼ ĐẠT MỨC KỶ LỤC 12 NGHÌN TỶ USD VÀO NĂM 2030

CHI TIÊU CỦA GEN Z SẼ ĐẠT MỨC KỶ LỤC 12 NGHÌN TỶ USD VÀO NĂM 2030

💡 Gen Z không chỉ là thế hệ trẻ nhất mà còn là thế hệ có tiềm năng chi tiêu mạnh mẽ nhất lịch sử. Với gần 25% dân số toàn cầu, Gen Z đang và sẽ là động lực chính thúc đẩy tiêu dùng trong những năm tới. Chi tiêu của Gen Z dự kiến sẽ vượt qua thế hệ Boomers vào năm 2029. Vào năm 2030, chi tiêu của Gen Z sẽ tăng lên 12 nghìn tỷ USD.
🌍 Gen Z: Đặc điểm và Giá trị
  • Gen Z là thế hệ đầu tiên sinh ra trong thời đại số, có ảnh hưởng toàn cầu mạnh mẽ và đa dạng về sắc tộc, văn hóa.
  • Họ coi trọng tính xác thực, ưu tiên sản phẩm bền vững và thân thiện với môi trường.
  • Gen Z bắt đầu hành trình mua sắm chủ yếu qua kênh trực tuyến và bị ảnh hưởng mạnh bởi mạng xã hội.
📈Số liệu cụ thể về chi tiêu của Gen Z
  • Hiện tại, Gen Z chiếm khoảng 17,1% tổng chi tiêu toàn cầu, tương đương 9,8 nghìn tỷ USD.
  • Dự báo đến năm 2030, con số này sẽ tăng lên 18,7% tổng chi tiêu toàn cầu, tương đương 12 nghìn tỷ USD.
  • Tốc độ tăng trưởng chi tiêu của Gen Z đạt mức 4,02% CAGR, gấp đôi so với các thế hệ trước.
💪Cơ hội cho các nhãn hàng và nhà bán lẻ:
  • Đầu tư vào dữ liệu để nắm bắt xu hướng tiêu dùng và xây dựng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của Gen Z.
  • Tận dụng các kênh tiếp thị số và mạng xã hội để tiếp cận và duy trì lòng trung thành của khách hàng Gen Z.
  • Phát triển các sản phẩm và dịch vụ mang tính cá nhân hóa, bền vững và sáng tạo để thu hút thế hệ này.
Nguồn: NielsenIQ, GfK, and World Data Lab
 

🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY

#VMR #GenZ #SpendZ #ConsumerTrends #DigitalNatives #Sustainability #FutureOfShopping #MarketingStrategies

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
VIETNAM Market Report: https://www.facebook.com/groups/vietnam.market.report
CTO Vietnam Network: https://www.facebook.com/groups/cto.platform/
Tech Preneur Community: https://www.facebook.com/groups/cto.startup

Tags
Xu hướng thị trường