CÁC TỔ CHỨC TÀI CHÍNH CẢI THIỆN TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG VÀO NĂM 2030 NHỜ GEN A.I

CÁC TỔ CHỨC TÀI CHÍNH CẢI THIỆN TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG VÀO NĂM 2030 NHỜ GEN A.I

📑Theo báo cáo, ngành ngân hàng bán lẻ đang trải qua một cuộc cách mạng số, với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các công ty Fintech và Big tech. Để tồn tại và phát triển, các ngân hàng cần phải nhanh chóng thích nghi với những thay đổi này bằng cách tận dụng dữ liệu, AI và các công nghệ mới.
 
1/ Chuyển đổi số và dữ liệu:
- 60% tổ chức tài chính tin rằng họ đang ở giai đoạn đầu của quá trình chuyển đổi số.
- 50% các tổ chức gặp khó khăn trong việc cung cấp thanh toán thời gian thực.
- 42% các ngân hàng coi đầu tư vào giải pháp ngân hàng số là ưu tiên hàng đầu năm 2024.
2/ Mức độ áp dụng AI và công nghệ hiện đại:
- Gần 80% các tổ chức tài chính tin rằng Gen AI sẽ được sử dụng để cải thiện trải nghiệm khách hàng vào năm 2030.
- 53% tổ chức dự đoán rằng việc sử dụng thẻ sẽ giảm xuống dưới 25% trong các giao dịch thanh toán trước năm 2030.
3/ Chiến lược ưu tiên năm 2024:
- 57% tổ chức tài chính tập trung vào cải thiện trải nghiệm kỹ thuật số cho khách hàng.
- 44% tổ chức tài chính coi việc nâng cao năng lực dữ liệu và phân tích là ưu tiên hàng đầu.
 
💥Các ngân hàng đang ngày càng nhận ra tầm quan trọng của việc cung cấp trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa và liền mạch. Việc sử dụng AI để phân tích hành vi khách hàng và đưa ra các đề xuất phù hợp là một xu hướng đang lên. Báo cáo một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ hiện đại và AI để cải thiện trải nghiệm khách hàng, tăng cường khả năng cạnh tranh và đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng trong ngành ngân hàng bán lẻ.
 
Nguồn: Digital Banking report
 
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 
#VMR #Banking #GenAI #Fintech #Bigtech

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
Tags
Công nghệ