BƯỚC NGOẶT CỦA NGÀNH MARKETING: TỪ "MARKETING 1.0" ĐẾN "MARKETING 6.0"

BƯỚC NGOẶT CỦA NGÀNH MARKETING: TỪ "MARKETING 1.0" ĐẾN "MARKETING 6.0"

"Marketing 6.0: The Future is Immersive" của Philip Kotler, Hermawan Kartajaya và Iwan Setiawan, trình bày sự tiến hóa của tiếp thị từ Marketing 1.0 đến Marketing 6.0. Cuốn sách nhấn mạnh những nội dung chính sau:
 
1. Sự trỗi dậy của "Immersive Marketing 6.0" - tiếp thị nhập vai sẽ là xu hướng tất yếu trong tương lai. Các yếu tố như video dạng ngắn, truyền thông xã hội dựa trên cộng đồng, thương mại điện tử tương tác, AI dựa trên ngôn ngữ và thiết bị đeo nhập vai sẽ thúc đẩy sự phát triển.
2. Sự xuất hiện của "Phygital Natives" - thế hệ người tiêu dùng sinh ra và lớn lên trong môi trường kết hợp giữa vật lý và số hóa. Họ có những đặc điểm riêng như: kỳ vọng trải nghiệm được cá nhân hóa, mong muốn gắn kết với cộng đồng, và ưa chuộng các nội dung ngắn gọn, tương tác.
3. Các công nghệ then chốt sẽ thúc đẩy sự phát triển của "Metamarketing" như Internet of Things, AR, VR, AI và Blockchain.
4. Tương lai của trải nghiệm khách hàng sẽ là sự kết hợp giữa thực tế vật lý và số hóa, tạo nên những trải nghiệm nhập vai hoàn toàn.
 
Đặc biệt, trong hai năm đại dịch, 2/3 doanh nghiệp địa phương đã tăng chi tiêu cho nội dung Marketing lên gần 20 tỷ USD. Đồng thời, hơn 75% doanh nghiệp trong các lĩnh vực bán lẻ, sức khỏe, nhà hàng và dịch vụ chuyên nghiệp đã áp dụng Marketing đa kênh.
 
Nguồn: Philip Kotler, Hermawan Kartajaya và Iwan Setiawan
 
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 
#VMR #Marketing6 #InternetofThings #AI #VR #AR #Blockchain

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
Tags
Công nghệ