BÙNG NỔ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM: THỜI CỦA MUA SẮM VÀ GIẢI TRÍ

🚀 Thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Từ năm 2020 đến năm 2022, bất chấp ảnh hưởng của Covid-19, ngành TMĐT vẫn tăng trưởng từ 16% - 20% hàng năm. Quy mô thị trường B2C đã vượt mốc 20,5 tỷ USD vào năm 2023, chiếm 8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng.
 
📈 Năm 2023, Việt Nam có 61 triệu người mua sắm trực tuyến, chiếm 77,61% tổng số người sử dụng Internet, với giá trị mua sắm trung bình mỗi người đạt 336 USD. Việt Nam được xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT hàng đầu thế giới, dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025.
 
🛒 Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop là các sàn TMĐT hàng đầu tại Việt Nam. Tổng doanh thu từ 5 sàn này đã đạt 232,134 tỷ đồng, tăng 53,4% so với năm 2022. Shopee dẫn đầu thị phần với 72,7%, theo sau là TikTok Shop với 17,2% và Lazada với 9%.
 
📶 91% người tiêu dùng sử dụng điện thoại di động để đặt hàng, cho thấy sự phổ biến của các ứng dụng mua sắm trực tuyến.
 
🌐 Việt Nam hiện là thị trường TMĐT lớn thứ hai Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Thị trường TMĐT Việt Nam không chỉ hấp dẫn các doanh nghiệp lớn mà còn là cơ hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.
 
Nguồn: Kirincapital
 
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 
#VMR #TMĐT #muasamtructuyen #shoppee #lazada

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
Tags
Xu hướng thị trường