BÍ QUYẾT TÁI SINH DOANH NGHIỆP BÁN LẺ BẰNG TRẢI NGHIỆM MUA SẮM ĐỈNH CAO

BÍ QUYẾT TÁI SINH DOANH NGHIỆP BÁN LẺ BẰNG TRẢI NGHIỆM MUA SẮM ĐỈNH CAO

💡Theo báo cáo, nhiều doanh nghiệp lớn đang đối mặt với những thách thức nghiêm trọng khi tỷ lệ churn của khách hàng tăng cao, điểm số hài lòng của khách hàng giảm sút hay bản đồ hành trình của khách hàng đã lỗi thời. Để giải quyết cho nhiều vấn đề trên, báo cáo đã chỉ ra 6 giai đoạn cho giải pháp toàn diện để xây dựng lại bản đồ hành trình khách hàng kỹ thuật số:
1. Nắm bắt xu hướng:
  • Xây dựng nhóm liên chức năng gồm marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng...
  • Nghiên cứu và thu thập dữ liệu đa chiều về hành vi, sở thích khách hàng.
2. Điểm sáng hành trình:
  • Vẽ bản đồ hành trình hiện tại, xác định điểm yếu và cơ hội.
  • Phân tích hành trình, lý do churn và mức độ hài lòng từng phân khúc khách hàng.
3. Tái thiết kế trải nghiệm:
  • Dựa trên dữ liệu, xây dựng bản đồ hành trình tối ưu, liền mạch trên mọi kênh.
  • Tập trung vào cá nhân hóa, tạo trải nghiệm mua sắm hấp dẫn, gia tăng tương tác.
4. Kết quả đột phá:
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi trực tuyến, thúc đẩy doanh thu.
  • Nâng cao điểm số hài lòng, lòng trung thành khách hàng.
  • Giảm tỷ lệ churn, tiết kiệm chi phí thu hút khách hàng mới.
5. Áp dụng công nghệ:
  • Ứng dụng AI, phân tích dữ liệu tiên tiến để tinh chỉnh bản đồ hành trình liên tục.
  • Cá nhân hóa trải nghiệm, dự đoán nhu cầu, đề xuất sản phẩm phù hợp.
6. Đồng lòng chiến thắng:
  • Kết nối mọi bộ phận, đảm bảo tất cả cùng chung mục tiêu.
  • Truyền thông hiệu quả, đào tạo nhân viên để triển khai chiến lược mới thành công.
 
Nguồn: Flevy
 
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 
This article was compiled by Admin CTO Vietnam Network.
#VMR #AI #CustomerChurnRising #CustomerJourneyMapping #DigitalTransformation

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
Tags
Công nghệ