BEAUTY REPORT 2023

Sự trỗi dậy của cá nhân hóa

 

Ngành thời trang và làm đẹp Australia đã trải qua một sự chuyển đổi đáng kể, được thúc đẩy bởi quá trình số hóa và mong muốn ngày càng tăng về trải nghiệm cá nhân hóa. Thời trang hiện là phân khúc quan trọng nhất của thị trường thương mại kỹ thuật số ở Australia, được dự đoán sẽ đạt 10,9 tỷ USD vào năm 2023, theo ecommerce DB. Trong khi đó, ngành thương mại điện tử làm đẹp tiếp tục bùng nổ, với việc mua sắm trực tuyến chiếm 36,1% tổng doanh số bán hàng làm đẹp vào năm 2021 so với mức thấp 22,55 vào năm 2017, theo Statista. Theo Tech Business News, bất chấp việc mở lại các cửa hàng thực tế và suy thoái kinh tế toàn cầu nói chung, thương mại kỹ thuật số ở Úc vẫn phát triển mạnh, với con số đáng kinh ngạc là 9,4 triệu hộ gia đình mua sắm trực tuyến vào năm 2022. Với sự gia tăng của người tiêu dùng am hiểu kỹ thuật số, mua sắm trên thiết bị di động dự kiến sẽ chiếm ưu thế, với các thiết bị di động chiếm khoảng 60% tổng doanh số bán hàng trực tuyến.

 

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện ở Úc của Advanis, 2 trong 3 Thế hệ Z nói rằng họ thấy mua sắm trực tuyến thú vị hơn mua sắm trực tiếp và muốn tiếp tục mua hầu hết mọi thứ trực tuyến. Khi thương mại trực tuyến tiếp tục phát triển phổ biến, sự cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ dự kiến sẽ ngày càng gay gắt, trong đó những nhà bán lẻ có thể thích ứng nhanh chóng với xu hướng thay đổi và nhu cầu của khách hàng sẽ là ưu tiên hàng đầu. Khi ngày càng có nhiều khách hàng kết hợp mua sắm trực tuyến vào thói quen hàng ngày của họ, các nhà bán lẻ sẽ phải sử dụng các công nghệ mới và cải tiến để mang lại những trải nghiệm độc đáo và cá nhân hóa hơn nữa nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

 

Hãy tưởng tượng bạn đang ở trong một cửa hàng trực tuyến, tìm kiếm bộ trang phục hoàn hảo cho sự kiện sắp tới. Thay vì xem qua các hình ảnh tĩnh của sản phẩm, người ta được chào đón bằng các kết xuất 3D và "sổ nhìn" thời trang có thể mua được, cung cấp chế độ xem 360 độ tương tác cho phép người mua hàng kiểm tra quần áo một cách chi tiết hơn. Thay vì sàng lọc vô số loại sản phẩm, giờ đây người ta có thể nhận được các đề xuất sản phẩm phù hợp và quy trình chăm sóc da tùy chỉnh thông qua các câu đố cá nhân hóa và tư vấn ảo. Và nếu họ thích những gì họ nhìn thấy, họ có thể mua hàng ngay lập tức, tất cả chỉ trong một nền tảng duy nhất.

 

Những ví dụ này minh họa những thay đổi và xu hướng được chứng kiến theo cách hỗ trợ công nghệ và cảnh quan bán lẻ làm đẹp. Khách hàng không còn hài lòng với việc chỉ mua sản phẩm nữa mà họ tìm kiếm những tương tác có ý nghĩa, dịch vụ đặc biệt và hành trình liền mạch qua nhiều điểm tiếp xúc. Ngành bán lẻ đang được cách mạng hóa bởi những công nghệ đột phá, như trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế tăng cường (AR)/thực tế ảo  (VR), đang định hình lại cách doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Trên khắp thế giới, công nghệ AR/VR đã xuất hiện như một công cụ mạnh mẽ, cho phép khách hàng thử quần áo ảo, cung cấp môi trường mua sắm ảo phong phú và tương tác, nơi khách hàng có thể khám phá sản phẩm, tương tác với các thương hiệu và mua hàng trong một hệ sinh thái kỹ thuật số liền mạch. Ví dụ, việc giới thiệu tai nghe Vision Pro mới của Apple đã mở ra những con đường mới cho các nhà bán lẻ hình dung lại những trải nghiệm bán lẻ sẽ mang lại yếu tố gây ngạc nhiên cho các cửa hàng kỹ thuật số, thu hẹp khoảng cách giữa mua sắm ngoại tuyến và trực tuyến.

 

Trong khi đó, AI được dự đoán sẽ cách mạng hóa hoạt động tương tác bán lẻ bằng cách phân tích dữ liệu để xác định cảm xúc, phản ứng, mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Ngày nay, VTEX đang mang đến cho các nhà bán lẻ khả năng đưa ra các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa và phù hợp cao thông qua hoạt động bán hàng được hỗ trợ bởi AI, các thuật toán nâng cao và khả năng tìm kiếm, đảm bảo rằng khách hàng tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Thay vì trưng bày những sản phẩm giống nhau theo cùng một thứ tự đối với các khách hàng khác nhau, việc sử dụng AI có thể giúp nâng cao khả năng khám phá sản phẩm. Ví dụ: khi người mua hàng chọn một loại quần áo hoặc trang phục cụ thể, thuật toán AI có thể được sử dụng để phân tích các thuộc tính của nó, chẳng hạn như màu sắc, hoa văn hoặc kiểu dáng, để chia sẻ gợi ý tức thì về các sản phẩm tương tự.

 

Các nhà bán lẻ đang tìm cách thích nghi chiến lược của họ và đầu tư vào khả năng đổi mới kỹ thuật số phải chứng minh rằng công nghệ là không được chấp nhận vì lợi ích riêng của nó. Điều quan trọng là họ phải đạt được sự cân bằng để thể hiện điều đó khi họ tạo ra và quản lý trải nghiệm, họ đang nâng cao trải nghiệm của khách hàng, không làm phức tạp.

Ví dụ: Hệ thống quản lý đơn hàng (OMS) của VTEX tích hợp liền mạch thương mại điện tử, thị trường và cửa hàng, đồng thời mang lại trải nghiệm mua sắm thống nhất và trơn tru trên nhiều kênh.

 

Cá nhân hóa là chìa khóa để mang đến những hành trình độc đáo cho khách hàng, thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử. Tuy nhiên, với sự gia tăng của các công nghệ và chiến thuật khác nhau nhắm vào khách hàng để tạo ra những trải nghiệm độc đáo, các nhà bán lẻ nên cẩn thận để không cung cấp cho khách hàng những công nghệ phức tạp sẽ gây choáng ngợp và phức tạp cho hành trình của người dùng. Bằng cách tập trung vào cá nhân hóa trải nghiệm liền mạch trên các nền tảng, cho dù đó là một trang web, ứng dụng di động hoặc cửa hàng thực tế, các nhà bán lẻ có thể tạo ra trải nghiệm mua sắm khó quên, mang lại sức mạnh và niềm vui cho khách hàng.. 

 

Xem chi tiết bài báo cáo TẠI ĐÂY

 

 

Nguồn: VTEX

#VMR #CTOvn #Beauty

Bài viết được tổng hơp & lược dịch bởi CTO Vietnam Network.


GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: 
 
Tags
Xu hướng thị trường