BÁO CÁO TRIỂN VỌNG THƯƠNG MẠI VÀ GIẢI TRÍ NĂM 2023

Thị trường lao động vẫn mạnh mẽ, tăng trưởng kinh tế tăng mạnh và chuỗi cung ứng toàn cầu dần cải thiện. Tuy nhiên, sự lạc quan này dường như chỉ kéo dài trong thời gian ngắn và cảm giác như đã lâu lắm rồi chúng ta mới hoạt động trong một tình hình bình thường.

 

Nguồn: NatWest
Nguồn: NatWest

Xung đột Nga-Ukraine đã tạo ra sự không ổn định địa chính trị đáng kể trên toàn Châu Âu, chưa từng thấy trong vài thập kỷ. Sóng chấn lan toàn cầu trong nền kinh tế với thị trường năng lượng Châu Âu phải đối mặt với sự tăng giá đáng kể, trong khi một số hàng hóa thực phẩm như lúa mạch tăng mạnh do sự tụt dốc của sự tự tin của doanh nghiệp. Sau đó, có một sự tăng mạnh trong chi phí năng lượng, gây ra cuộc khủng hoảng về chi phí sinh sống trên khắp Châu Âu. Lạm phát ở Vương quốc Anh đã tăng lên mức cao kỷ lục trong 41 năm, là 11,1% vào tháng 10 năm 2022, khi chi phí sưởi ấm, thực phẩm và giao thông tăng vọt. Trong khi đó, tình hình chính trị biến đổi ở Vương quốc Anh làm gia tăng sự không chắc chắn.

 

Mặc dù có vẻ đã khôi phục một số sự tự tin trong những tuần gần đây, áp lực lên lợi nhuận dự kiến sẽ vẫn cực kỳ mạnh mẽ trong năm 2023. Nhiều người mua hàng đã áp dụng các hành vi thu hẹp chi tiêu, cắt giảm các khoản tiêu dùng không cần thiết, chuyển sang các lựa chọn rẻ hơn và hủy bỏ chi tiêu hoàn toàn. Các doanh nghiệp bán lẻ và tiêu dùng có một số người tài năng và mạnh mẽ nhất mà bạn sẽ gặp. Lĩnh vực này linh hoạt trong việc đối phó với thách thức, sẵn sàng quản lý sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng và sẵn sàng điều chỉnh để giảm thiểu các rủi ro. Báo cáo này nhấn mạnh các cơ hội quan trọng cho các doanh nghiệp thương mại và giải trí, cùng với thông tin quan trọng để giúp tổ chức điều hướng tốt hơn trong bão táp.

 

Báo cáo này có các nội dung chính sau đây:

  • Lời nói đầu
  • Phần một: Bức tranh tổng quan.
  • Phần hai: Triển vọng cho năm 2023.
  • Xu hướng một: Hành vi mua sắm trong thời kỳ suy thoái.
  • Xu hướng hai: Chi tiêu đa dạng.
  • Xu hướng ba: Cửa hàng áp dụng công nghệ số.
  • Xu hướng bốn: Tương lai của công việc.
  • Xu hướng năm: Mua sắm cân nhắc và bền vững.
  • Phần ba: Chiến lược để tồn tại và phát triển trong năm 2023.
  • Về Retail Economics

 

Xem trọn vẹn báo cáo TẠI ĐÂY

 

Nguồn: NatWest


GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: 

VIETNAM MARKET REPORT: https://www.facebook.com/groups/vietnam.market.report

CTO Vietnam Network: https://www.facebook.com/groups/cto.platform/

Tags
Xu hướng thị trường