BÁO CÁO HIỆN TRẠNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ B2B NĂM 2023

Thành công trong B2B ngày nay hoàn toàn phụ thuộc vào việc cân bằng khéo léo các điểm tiếp xúc trực tuyến tự phục vụ với các kịch bản tương tác với khách hàng được hỗ trợ bán hàng. Chìa khóa cho cả hai là kỹ thuật số...các trang web và ứng dụng thương mại kỹ thuật số cùng với việc hỗ trợ bán hàng kỹ thuật số. Điều đó nói lên rằng, chỉ có sự lãnh đạo kiên trì và quyết tâm mới có thể đảm bảo quá trình chuyển đổi kỹ thuật số hiệu quả diễn ra. Sẽ có những lựa chọn khó khăn phải được đưa ra và không phải ai trong nội bộ hay bên ngoài cũng sẽ luôn ủng hộ các kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật số của công ty. Nhưng các giám đốc điều hành thương mại B2B phải là người dẫn đầu trong việc xây dựng trải nghiệm linh hoạt, kết hợp và đơn giản mà người mua mong muốn.

 

Các nhà điều hành kỹ thuật số có vị trí tốt nhất để hiểu được giá trị mà các công cụ và khả năng kỹ thuật số mang lại trong các giai đoạn quan trọng của quy trình mua hàng và họ biết rõ nhất về nơi hợp tác với các đồng nghiệp trong toàn doanh nghiệp để phân phối. Những thông tin sâu sắc từ báo cáo này sẽ giúp những người thực hành sắp xếp các nhóm của họ, tập trung nỗ lực vào nơi khách hàng được hưởng lợi nhiều nhất và quảng bá tầm nhìn của họ về một tương lai ưu tiên kỹ thuật số cho các bộ phận còn lại của tổ chức.

 

Khi nói đến việc mua sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, đối với người mua B2B, quyết định tập trung vào TẠI SAO và Ở ĐÂU. Phần lớn người mua B2B báo cáo rằng họ bắt đầu nghiên cứu sản phẩm trên bất kỳ trang web nào họ thấy dễ sử dụng nhất (33%), nơi họ tìm thấy nhiều lựa chọn nhất (21%) và nơi họ đã thực hiện mua hàng cá nhân (18%).
Khi được hỏi họ bắt đầu nghiên cứu trên trang web cụ thể nào, 1/3 số người mua cho biết họ bắt đầu trên Amazon, 26% trên công cụ tìm kiếm và 23% trên trang web của nhà sản xuất thương hiệu hoặc nhà phân phối trong ngành.
Tin vui cho các nhà sản xuất và nhà phân phối này là 41% người mua cho biết cuối cùng họ đã mua hàng trên các trang web đó, cho thấy rằng họ tìm kiếm trên Amazon vì sự dễ dàng, về việc sử dụng và lựa chọn, họ thực sự thích mua hàng trực tiếp từ những thương hiệu mà họ tin tưởng.


Mặc dù vậy, chúng tôi tin rằng theo thời gian, người mua sẽ ngày càng mua hàng từ các trang web mà họ đang nghiên cứu, một xu hướng mà chúng tôi đã thấy ở Amazon và là mối lo ngại đáng kể đối với các nhà phân phối nếu Google phát triển thị trường của riêng mình.
 

Điều đó không có nghĩa là các nhà phân phối không thể bán hàng thành công ở các thị trường ngang mà Amazon và Google vận hành hoặc các thị trường dọc dành riêng cho ngành mà các nhà điều hành bên thứ ba kiểm soát. Nhưng việc bán hàng trên thị trường sẽ thay đổi động lực quyền lực trong không gian và buộc các nhà phân phối phải cạnh tranh và giành chiến thắng trên những trang web mà họ không kiểm soát (và với những trang mà họ thực sự có thể cạnh tranh, trong trường hợp của Amazon)...

 

Xem trọn vẹn báo cáo TẠI ĐÂY

 

 

Nguồn: Master B2B

#VMR #CTOvn #B2B #eCommerce


GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: 

VIETNAM MARKET REPORT: https://www.facebook.com/groups/vietnam.market.report

CTO Vietnam Network: https://www.facebook.com/groups/cto.platform/