72% CÁC NHÀ TIẾP THỊ TOÀN CẦU SẼ TĂNG NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO TRONG NĂM 2024

72% CÁC NHÀ TIẾP THỊ TOÀN CẦU SẼ TĂNG NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO TRONG NĂM 2024

Báo cáo chỉ ra rằng năm 2024 đã đánh dấu một bước ngoặt trong chiến lược Marketing toàn cầu khi các nhà tiếp thị đang tập trung mạnh vào việc tối ưu hóa ROI, để đạt được hiệu quả cao nhất cho ngân sách quảng cáo của mình. Dựa trên khảo sát các nhà tiếp thị toàn cầu, báo cáo đã xác định bốn chủ đề chính:
💡 Sự lạc quan về chi tiêu tăng:
  • Theo báo cáo, 72% các nhà tiếp thị toàn cầu dự kiến tăng ngân sách quảng cáo trong năm nay, so với 64% của năm ngoái. Đặc biệt, khu vực APAC rất lạc quan với 81% dự báo tăng ngân sách.
  • 63% ngân sách sẽ được dành cho các kênh kỹ thuật số. Các kênh này không chỉ hiệu quả mà còn giúp các doanh nghiệp dễ dàng đo lường và tối ưu hóa chi phí quảng cáo.
🎯 Chiến thuật marketing và KPI không đồng bộ:
  • 70% các nhà tiếp thị lại ưu tiên marketing hiệu suất hơn là xây dựng thương hiệu.
  • Các kênh truyền thống như TV và radio đang bị giảm chi tiêu, trong khi marketing tập trung vào chuyển đổi như khuyến mãi và retargeting không thu hút khách hàng mới.
⚖️ Cân bằng truyền thông:
  • Tỷ lệ tiếp cận mục tiêu trung bình của quảng cáo kỹ thuật số chỉ đạt 65% ở Bắc Mỹ, nhưng cao hơn ở châu Âu và cao nhất ở một số nước Mỹ Latinh.
  • Dữ liệu chi tiết cấp cá nhân và phương pháp tiếp cận đa phương tiện là chìa khóa để đạt được hiệu quả chiến dịch toàn diện và bền vững.
🔧 Công nghệ Marketing:
  • 84% các nhà tiếp thị toàn cầu tự tin về khả năng đo lường ROI toàn diện của công nghệ marketing, nhưng chỉ 38% đo lường được ROI toàn diện của cả marketing truyền thống và kỹ thuật số cùng nhau.
  • Để tối ưu hóa chiến lược, các doanh nghiệp cần sử dụng các công cụ như mô hình hỗn hợp marketing (MMM) và dữ liệu đo lường chi tiết.
Báo cáo không chỉ cung cấp những số liệu quan trọng mà còn đưa ra những khuyến nghị thiết thực để các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến lược marketing của mình, đạt hiệu quả cao nhất và xây dựng nền tảng vững chắc cho sự thành công bền vững trong tương lai.
 
Nguồn: Nielsen
 
🔎 Xem chi tiết báo cáo TẠI ĐÂY
 
This article was compiled by Admin CTO Vietnam Network
 
#VMR #Martech2024 #Platform #GrowthMarketing #PlarformFirst #GrowthHacking #AImindset #MartechStrategy #CTOVietnamNetwork #CTO2024

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
Chief AI Officer (CAIO) Vietnam Network: https://www.facebook.com/groups/chiefai/ 
AI & Digital Transformation 2.0: https://www.facebook.com/groups/ai.transform/ 
EdTech x AI In Education x Teaching & Learning With AI: https://www.facebook.com/groups/dx.edtech/ 
Tags
Công nghệ