Tăng trưởng ổn định của mua sắm trực tuyến: Báo cáo nghiên cứu chỉ ra tỷ lệ chi tiêu trực tuyến của người tiêu dùng toàn cầu đã tăng từ 57% lên 58%. Đặc biệt, Mexico dẫn đầu với 69% tổng chi tiêu diễn ra trực tuyến.
Dự báo tăng trưởng trong 10 năm tới: Người tiêu dùng dự đoán 64% chi tiêu sẽ diễn ra trực tuyến vào năm 2033, với Trung Quốc dự đoán đạt 75%.
Làm việc từ xa thay đổi thói quen mua sắm: 65% người tiêu dùng cho biết họ mua sắm trực tuyến nhiều hơn do làm việc từ xa. 66% dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu sản phẩm và 65% khám phá được các thương hiệu mới.
Sự trở lại của cửa hàng vật lý: 24% người tiêu dùng cho biết họ lấy cảm hứng từ việc duyệt mua sắm tại cửa hàng, tăng từ 15% so với năm trước. Điều này cho thấy cửa hàng vật lý vẫn đóng vai trò quan trọng trong hành trình mua sắm.
Sự thống trị của các sàn thương mại điện tử: 35% người tiêu dùng lấy cảm hứng và tìm kiếm sản phẩm qua các sàn thương mại điện tử như Amazon, Tmall, Mercado Libre. Đáng chú ý, 51% người tiêu dùng sẵn sàng mua năng lượng, nước và tiện ích từ các sàn này.
Mua sắm qua mạng xã hội: 67% người tiêu dùng toàn cầu đã mua sắm qua các nền tảng mạng xã hội và 53% dự định mua sắm nhiều hơn qua kênh này trong tương lai.
Nguồn: Wunderman Thompson
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
VIETNAM Market Report: https://www.facebook.com/groups/vietnam.market.report
CTO Vietnam Network: https://www.facebook.com/groups/cto.platform/
Tech Preneur Community: https://www.facebook.com/groups/cto.startup