56% DOANH NGHIỆP HỢP NHẤT CÔNG CỤ QUẢN LÝ SẢN PHẨM

 

Báo cáo này mang đến cái nhìn toàn diện về tình hình quản lý sản phẩm hiện nay, với sự tham gia của hơn 1440 chuyên gia sản phẩm trên toàn cầu. Dưới đây là những điểm nổi bật mà bạn không thể bỏ lỡ:
 
📝 Chiến Lược Sản Phẩm Là Trọng Tâm:
  • 46% người được khảo sát cho biết chiến lược sản phẩm của họ chủ yếu được định hướng từ lãnh đạo cấp cao (30%) hoặc phản hồi từ bộ phận bán hàng(16%).
  • 27% chiến lược sản phẩm chủ yếu được định hướng từ phản hồi của khách hàng, và 21% từ cạnh tranh thị trường.
     
🤖 Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) Đang Thay Đổi Cuộc Chơi:
  • Hơn 50% các tổ chức đã xác định trường hợp sử dụng AI đầu tiên của họ và 19% đã sử dụng AI ở nhiều nơi.
  • Các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, bảo hiểm và sản xuất đang sử dụng AI để tự động hóa quy trình, trong khi bán lẻ sử dụng AI để dự đoán doanh số.
     
📈 Quản Lý Sản Phẩm Theo Hướng Kết Quả:
  • 76% người tham gia cho rằng chiến lược sản phẩm và lập lộ trình là các khoản đầu tư quan trọng nhất cho đội ngũ của họ.
  • 64% mong muốn thấy chiến lược sản phẩm và lập lộ trình trong cùng một công cụ quản lý.
     
👥Thiết Lập Lực Lượng Lao Động:
  • Cách làm việc kết hợp (hybrid) đang trở thành chuẩn mực, với nhiều tổ chức cho nhân viên làm việc từ xa một phần thời gian.
  • Các công ty nhỏ có tỷ lệ làm việc hoàn toàn từ xa cao hơn so với các công ty lớn.
     
🔥 Thách Thức Lớn Nhất:
  • 38% tổ chức xác định sự bất ổn kinh tế là thách thức lớn nhất trong năm 2023.
  • 22% cho rằng tuyển dụng và giữ chân tài năng là thách thức chính, trong khi 16% lo ngại về thay đổi thói quen tiêu dùng.
     
💡Đo Lường Thành Công:
  • Tăng trưởng doanh thu đứng đầu danh sách các chỉ số đo lường thành công của sản phẩm.
  • Các chỉ số khác như mức độ sử dụng sản phẩm, tỷ lệ nhận nuôi sản phẩm và tỷ lệ giữ chân khách hàng cũng được coi là quan trọng.
     
📊 Một số con số đáng chú ý khác:
  • 30% các công ty Fortune 1000 có CPO (Chief Product Officer) vào năm 2023, tăng từ 15% vào năm 2022.
  • 37% công ty có bộ phận vận hành sản phẩm (product operations) để hỗ trợ các hoạt động hậu trường như phỏng vấn người dùng và nghiên cứu thị trường.
 
Nguồn: ProductPlan
 
🔎 Xem báo cáo chi tiết TẠI ĐÂY
 
#VMR #ProductDevelopment #MarketTrends

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW:
Tags
Công nghệ
Xu hướng thị trường