2024: BÁO CÁO SỰ TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ TRONG TƯƠNG LAI

2024: BÁO CÁO SỰ TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ TRONG TƯƠNG LAI (291 page)
📢 Tổ chức Kinh tế Thế giới (World Economic Forum) vừa công bố Báo cáo Tương lai của Tăng trưởng năm 2024, đề cập đến xu hướng phát triển kinh tế toàn cầu và chất lượng của sự tăng trưởng này.
  • Báo cáo cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã giảm trong thập kỷ qua và sự phục hồi sau đại dịch COVID-19 đang mất đà. Mức tăng trưởng GDP trung bình của các nền kinh tế thuộc các nhóm thu nhập cao, thu nhập trung bình cao, thu nhập trung bình và thu nhập thấp đều không vượt quá 4% trong năm 2023.
  • Tuy nhiên, báo cáo nhấn mạnh rằng chỉ nhìn vào tăng trưởng GDP không đủ để đánh giá chất lượng của sự phát triển kinh tế. Thay vào đó, nó đề xuất một khung việc đánh giá tăng trưởng toàn diện dựa trên bốn trụ cột chính: Sáng tạo, Bao hàm, Bền vững và Sự kháng cự.
  • Bên cạnh phân tích toàn cầu, báo cáo cũng cung cấp các Bảng thông tin về từng quốc gia, giúp các nhà hoạch định chính sách đánh giá sự phát triển kinh tế của quốc gia mình và xác định các sự kết hợp hoặc đánh đổi giữa các yếu tố kinh tế khác nhau.
  • Báo cáo cũng nhận ra sự đa dạng của các mô hình tăng trưởng và các thách thức riêng của từng quốc gia. Đồng thời, nó cung cấp cảm hứng cho các nhà hoạch định chính sách thông qua việc xác định các mô hình tăng trưởng tiềm năng cho các quốc gia có ràng buộc và cơ hội tương tự.
Tăng trưởng kinh tế cần dịch chuyển sang một sự cân bằng tốt hơn giữa khối lượng và chất lượng. Thay vì chỉ tập trung vào tăng trưởng GDP, mỗi quốc gia cần tiến đến một mô hình tăng trưởng sáng tạo, bao hàm, bền vững và kháng cự, đồng thời góp phần vào sự kháng cự toàn cầu.
 
Nguồn: World Economic Forum
 
Xem chi tiết báo cáo TẠI ĐÂY 
 
This article was compiled by Admin CTO Vietnam Network.
#VMR #2024 #KinhTếToànCầu

GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: