KANTAR FMCG 03/2023

KANTAR: NHỮNG XU HƯỚNG TÁC ĐỘNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG TIÊU DÙNG NHANH TẠI VIỆT NAM NĂM 2023 

Kantar ra mắt báo cáo “Những xu hướng tác động đến thị trường tiêu dùng nhanh tại Việt Nam năm 2023”. Báo cáo mang lại cái nhìn tổng quan nhanh về một số chủ đề đang được quan tâm đến như giá cả tăng cao, tác động của thương mại xã hội (shoppertainment), lối sống và tiêu dùng lành mạnh và bền vững, và các chủ đề quan trọng khác.

Xem trọn vẹn bản báo cáo tại: https://drive.google.com/file/d/1Ddsr3PhXIk5I_CKi_6DcnP_G7FCnNENh/view?usp=sharing

Một số điểm hấp dẫn tại báo cáo kỳ này:

  1. Tăng trưởng FMCG trong năm 2022 chủ yếu nhờ tăng giá. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu, thị trường tiêu dùng nhanh Việt Nam có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2023.
  2. Khi lạm phát tiếp diễn, thương hiệu cần thấu hiểu cách người tiêu dùng phản ứng và cân bằng giữa lạm phát, tăng giá, và xây dựng thương hiệu.
  3. Social commerce là động lực tăng trưởng của mua sắm trực tuyến. Khoảng cách giữa online và offline trong trải nghiệm mua sắm sẽ được xóa mờ nhờ công nghệ tân tiến.
  4. Sức khỏe dần trở thành yếu tố thiết yếu khi người tiêu dùng lựa chọn các mặt hàng FMCG và việc phân khúc thị trường đang được hình thành nhờ nghiên cứu đúng người và đúng thời điểm tiêu thụ.
  5. Đây là lúc thương hiệu FMCG, nhà sản xuất và nhà bán lẻ cần tiên phong thay đổi, chung tay giúp người tiêu dùng biến nhận thức về bảo vệ môi trường trở thành hành động.

Nguồn: Kantar


GET MORE INTERESTING INFORMATION, JOIN NOW: 

VIETNAM MARKET REPORT: https://www.facebook.com/groups/vietnam.market.report

CTO Vietnam Network: https://www.facebook.com/groups/cto.platform/

Tags
Xu hướng thị trường